Hội đồng đánh giá cấp cơ sở đề tài gồm 07 thành viên, do ông Nguyễn Trung Thêm – Phó Viện trường làm Chủ tịch hội đồng và 06 thành viên khác là các chuyên gia, nhà khoa học trong và ngoài Viện được thành lập theo Quyết định số 451/QĐ-VKHCN ngày 28/02/2023 của Viện Khoa học và Công nghệ GTVT. Mục tiêu chính của đề tài này là nghiên cứu ứng dụng mô hình trí tuệ nhân tạo và xây dựng công cụ số dự đoán sức kháng cắt của kết cấu dầm bê tông cốt thanh FRP. Dự đoán cường độ cắt của dầm bê tông cốt thép là một trong những vấn đề phức tạp trong các ứng dụng kỹ thuật kết cấu. Việc phát triển các mô hình dự đoán chính xác và đáng tin cậy là cần thiết và giúp tiết kiệm chi phí.
Việc ứng dụng mô hình học máy, các thuật toán trí tuệ nhân tạo (ANN, SVM, ANFIS, GRP, XGB…) trong dự đoán sức kháng cắt của kết cấu dầm bê tông cốt thanh FRP phương pháp nghiên cứu tiên tiến, sử dụng công cụ kỹ thuật số phù hợp với xu thế của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0. Khi áp dụng trí tuệ nhân tạo trong dự báo sức kháng cắt của dầm bê tông cốt thanh FRP sẽ đảm bảo kết quả chính xác, tin cậy, khả năng ứng dụng có tính tổng quát cao và giúp người dùng giảm được đáng kể thời gian và chi phí so với việc tiến hành thí nghiệm hay tính toán theo lý thuyết, tiêu chuẩn thiết kế… Thông qua nghiên cứu, đề tài DT223033 đã xây dựng được bộ công cụ số dự đoán sức kháng cắt của kết cấu dầm bê tông cốt thanh FRP. Kết quả nghiên cứu và sản phẩm của đề tài có thể ứng dụng làm tài liệu tham khảo phục vụ nghiên cứu sau này, ứng dụng trong thực tiễn giúp người dùng (như: các nhà nghiên cứu, chuyên gia, kỹ sư tư vấn thiết, tư vấn thẩm tra, kiểm định chất lượng công trình và các nhà quản lý…) sử dụng để xác định nhanh chóng, chính xác sức kháng cắt của dầm bê tông cốt thanh FRP
Một số hình ảnh trong cuộc họp
Hội đồng đánh giá cấp cơ sở đề tài thống nhất đánh giá: Đề tài DT223033 đã cơ bản hoàn thành nội dung, đạt yêu cầu theo Thuyết minh đề cương được Bộ GTVT phê duyệt.
Tác giả: admin
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn
© 2022 Bản quyền thuộc về VIỆN KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ GIAO THÔNG VẬN TẢI.
Viện Khoa học và Công nghệ GTVT được thành lập theo Nghị định số 96-NĐ ngày 04/10/1956 của Bộ Giao thông và Bưu điện