“Các giải pháp công nghệ mới, vật liệu mới, trong quản lý, xây dựng, khai thác, bảo trì hạ tầng giao thông tại khu vực phía Nam”. Hội thảo nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ, ứng dụng, quy hoạch, xử lý sự cố công trình, thực hiện các hoạt động tư vấn và đào tạo trong lĩnh vực xây dựng kết cấu hạ tầng GTVT, góp phần vào sự nghiệp phát triển GTVT nói chung và hạ tầng kỹ thuật của TP Hồ Chí Minh nói riêng.
Tại Hội nghị, các đại biểu đã chia sẻ và thảo luận các vấn đề gồm: tiêu chuẩn về bê tông vữa mới được ban hành và tình hình nghiên cứu sử dụng cát biển đắp nền đường tại khu vực phía Nam; một số loại bê tông vữa có sử dụng phụ gia trong công tác bảo trì công trình đường bộ; bê tông bán mềm trong cải tạo, nâng cấp kết cấu áo đường; một số giải pháp công nghệ sử dụng vật liệu chống xói lở bờ sông, kênh, rạch trên địa bàn TP Hồ Chí Minh; công nghệ gia cường kết cấu cầu đường bộ bằng tấm sợi cacbon (FRP); công nghệ mới về kết cấu khe co giãn…
TS Nguyễn Văn Thành - Quyền Viện trưởng Viện KH&CN GTVT cho biết, trải qua hơn 66 năm xây dựng và phát triển, Viện KH&CN GTVT đã đạt được nhiều thành tựu trong nhiên cứu - triển khai. Do đó, Viện sẽ phối hợp chặt chẽ với Sở GTVT TP Hồ Chí Minh trong việc ứng dụng các giải pháp công nghệ mới, vật liệu mới trong quản lý vận tải; khảo sát, thiết kế, thẩm tra, kiểm định đánh giá chất lượng công trình; xử lý các cầu cũ, cầu yếu, lún vệt bánh xe; xử lý nền đất yếu, lún đường đầu cầu; nghiên cứu cải tạo mạng lưới đường giao thông; nghiên cứu xây dựng và kết nối các loại hình vận tải hành khách công cộng tiên tiến, ứng dụng hệ thống ITS trong tổ chức, quản lý giao thông đô thị... nhằm hiện đại hóa cơ sở hạ tầng GTVT của TP Hồ Chí Minh.
Ngọc Hưng
Tác giả: admin
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn
© 2022 Bản quyền thuộc về VIỆN KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ GIAO THÔNG VẬN TẢI.
Viện Khoa học và Công nghệ GTVT được thành lập theo Nghị định số 96-NĐ ngày 04/10/1956 của Bộ Giao thông và Bưu điện