![]() |
| Cầu Rạch Chiếc hoàn thành tạo sự phát triển kinh tế xã hội, rút ngắn quãng đường từ khu công nghệ cao tới Tân cảng Cát Lái |
Theo thiết kế, cầu dài 540,9 m, rộng 19m cho 4 làn xe lưu thông, tĩnh không thông thuyền cao 6m, và có tuổi thọ 100 năm với tổng số vốn đầu tư 523 tỷ đồng, dự kiến hoàn thành vào đầu năm 2016.
Theo Khu quản lý giao thông đô thị số 2, dự án do Tổng Công ty xây dựng Thăng Long (thi công nhánh bên trái) và Tổng Công ty Xây dựng công trình giao thông 1 (thi công nhánh bên phải) làm nhà thầu thi công. Các công ty này sẽ ứng trước vốn để xây dựng.
Trong Quy hoạch phát triển giao thông vận tải TP.HCM đến năm 2020 và tầm nhìn sau năm 2030 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt thì việc xây dựng cầu Rạch Chiếc trên đường vành đai phía đông nhằm góp phần khép kín đường vành đai 2 thành phố. Đồng thời kết nối vành đai phía đông với khu công nghệ cao và xa lộ Hà Nội giúp giảm bớt lượng xe xuyên tâm cũng như phục vụ phát triển kinh tế xã hội.
Nguồn: baogiaothong.vn
Tác giả: admin
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn
Hội nghị KHCN 2025: Khẳng định vị thế chủ lực của Viện GTVT
Lễ khởi công mở rộng cao tốc Yên Bái – Lào Cai: Cam kết từ Liên danh TVGS
Hội nghị phổ biến, hướng dẫn áp dụng tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật quốc gia trong lĩnh vực đường sắt
Hội nghị xem xét đề cương, chương trình nhiệm vụ theo Thông báo kết luận số 372/TB-BXD của Bộ trưởng
Viện KH&CN GTVT với Ngày hội đổi mới sáng tạo & Ngày chuyển đổi số
Thư chúc mừng ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10 của Bí thư Đảng ủy, Viện trưởng Viện Khoa học và Công nghệ GTVT
© 2022 Bản quyền thuộc về VIỆN KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ GIAO THÔNG VẬN TẢI.
Viện Khoa học và Công nghệ GTVT được thành lập theo Nghị định số 96-NĐ ngày 04/10/1956 của Bộ Giao thông và Bưu điện