Báo cáo về tình hình triển khai Đề án xây dựng cầu dân sinh bảo đảm ATGT vùng dân tộc thiểu số tại cuộc họp, ông Nguyễn Văn Huyện - Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam cho biết, Đề án đã được Bộ GTVT trình Chính phủ (tháng 12/2014). Đối với 295 cầu treo còn lại hoàn thành công tác thiết kế và thi công 150 cầu trong năm 2015, trong 2016 sẽ hoàn thành thiết kế và thi công 145 cầu còn lại. Đối với 3.664 cầu cứng trong năm 2015 hoàn thành công tác thiết kế và thi công 916 cầu; năm 2016 hoàn thành khoảng 1.649 cầu; năm 2017 hoàn thành 1.099 cầu còn lại.
Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam Nguyễn Văn Huyện báo cáo tại cuộc họp
Về kết quả thực hiện Đề án xây dựng 186 cầu treo dân sinh, ông Nguyễn Văn Huyện cho biết đến nay đã hoàn thành thiết kế 180/186 cầu, các cầu còn lại (trong đó có 2 cầu thiết kế đặc biệt) sẽ hoàn thành trong tháng 2/2015; 46 đơn vị đang triển khai thi công 138 cầu; đến 10/3/2015 sẽ triển khai thêm 42 cầu và đến 20/3/2015 sẽ triển khai thi công 7 cầu còn lại và trước 30/6/2015 sẽ hoàn thành toàn bộ 187 cầu, trong đó 186 cầu thuộc Đề án và cầu treo Nam Công - cây cầu đầu tiên được tài trợ toàn bộ bởi BIDV từ Chương trình “Nhịp cầu yêu thương”.
Về tình hình triển khai Dự án cầu yếu lần 2, báo cáo của Ban QLDA 6 cho biết đến nay việc triển khai tuân theo đúng yêu cầu của Bộ. Thời gian vừa qua đã thi công hoàn thành 9 cầu yếu gồm 8/52 cầu của Dự án, việc thi công hoàn thành 9 cầu yếu này đã giải quyết được tắc nghẽn giao thông trên các tuyến quốc lộ ở miền Tây Nam bộ, tạo thuận lợi đi lại cho người dân, xóa bỏ các ách tắc trước đây và đặc biệt hiệu quả vào dịp Tết vừa qua.
Theo báo cáo của Ban QLDA 6, để đảm bảo tiến độ, trong năm 2015 tiếp tục tập trung thành thủ tục điều chỉnh thiết kế một số cầu cho phù hợp với thực tế địa hình, đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng của 34/44 cầu còn lại, phấn đấu xong phần mố, trụ, nền đường đầu cầu trước mùa mưa năm 2015, tạo điều kiện hoàn thành các khối lượng còn lại trong năm 2015.
Cầu Nam Công (Hà Nam) - cây cầu đầu tiên được tài trợ toàn bộ bởi BIDV từ Chương trình “Nhịp cầu yêu thương”
Tại cuộc họp, Bộ trưởng Đinh La Thăng hoan nghênh và đánh giá cao Tổng cục Đường bộ Việt Nam, các đơn vị tư vấn thiết kế, nhà thầu thi công đã rất khẩn trương thiết kế, thi công và hoàn thành một số cầu treo đảm bảo cuộc sống dân sinh đi lại cho người dân. Để đảm bảo an toàn, hiệu quả trong quá trình khai thác, Bộ trưởng đề nghị thành lập tổ (nhóm) kiểm tra, rà soát lại toàn bộ các cầu đã hoàn thành đưa vào khai thác, đánh giá lại từ khâu thiết kế, thi công, vận hành khai thác…
Bộ trưởng Đinh La Thăng yêu cầu khẩn trương hoàn thành số cầu còn lại của Đề án 186 cầu; đối với 295 cầu còn lại giao các đơn vị có nhu cầu, ưu tiên những đơn vị sản xuất đồng loạt; đồng thời chuẩn bị tổng kết, đánh giá đợt 1 Đề án 186 cầu trong tháng 6/2015, theo hướng xã hội hóa sâu hơn, đối tượng rộng rãi hơn, bao gồm cả trong và ngoài nước, các tổ chức quốc tế, tổ chức phi Chính phủ…
Đối với Dự án cầu yếu lần 2, Bộ trưởng yêu cầu tư vấn thiết kế xem xét, điều chỉnh lại cho phù hợp với thực tế, đảm bảo an toàn, hiệu quả, tránh lãng phí; bên cạnh đó khẩn trương hoàn thành 44 cầu còn lại của năm 2015, tăng cường phối hợp với địa phương để hoàn thành công tác giải phóng mặt bằng (trong tháng 3/2015); Bộ trưởng cũng yêu cầu bố trí đủ vốn đối ứng triển khai Dự án; các đơn vị tranh thủ thời tiết thuận lợi đẩy nhanh tiến độ thi công, tránh mùa mưa bão.
Tác giả: admin
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn
© 2022 Bản quyền thuộc về VIỆN KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ GIAO THÔNG VẬN TẢI.
Viện Khoa học và Công nghệ GTVT được thành lập theo Nghị định số 96-NĐ ngày 04/10/1956 của Bộ Giao thông và Bưu điện