Thứ trưởng Nguyễn Văn Thể yêu cầu Ban QLDA đường Hồ Chí Minh bắt tay ngay vào công tác quản lý Dự án
Sau khi kiểm tra hiện trường, Thứ trưởng Nguyễn Văn Thể đã họp kiểm điểm toàn bộ Dự án. Cùng dự họp có Lãnh đạo tỉnh Bình Định, Sở GTVT tỉnh Bình Định, Cục QLXD &CLCT, Ban PPP, Vụ Tài chính, Ban QLDA 2, Ban QLDA đường Hồ Chí Minh, Tư vấn thiết kế, Tư vấn giám sát, Nhà đầu tư BOT và các nhà thầu thi công.
Toàn bộ Dự án QL1 đoạn qua tỉnh Bình Định dài gần 120km. Trong đó, Dự án phải mở rộng là 83km, còn lại là nâng cấp mặt đường. Trên tuyến này, ngoài dự án nâng cấp, mở rộng QL1 bằng hình thức trái phiếu Chính phủ còn có 2 dự án BOT Bắc và Nam Bình Định.
Trước đây, Dự án do Ban QLDA 2 quản lý. Ngày mùng 3 Tết (21/2), Bộ trưởng Đinh La Thăng đã trực tiếp đi kiểm tra thực tế, nhận định việc thi công Dự án này rất chậm so với tiến độ yêu cầu của Bộ. Do vậy, tại cuộc họp sáng 24/2, Bộ trưởng đã quyết định chuyển Dự án từ Ban QLDA 2 sang Ban QLDA đường Hồ Chí Minh quản lý.
Tại cuộc họp ngày 25/2, Ban QLDA 2 chính thức bàn giao Dự án cho Ban QLDA đường Hồ Chí Minh quản lý.
Chỉ đạo cuộc họp, Thứ trưởng Nguyễn Văn Thể yêu cầu Ban QLDA đường Hồ Chí Minh bắt tay ngay vào công tác quản lý Dự án. Trước mắt, giao Tổng Công ty XDCTGT 4 triển khai ngay 70/100% khối lượng gói thầu số 4 Bắc Bình Định (vốn BOT) và 50/100% gói thầu số 7 (vốn TPCP), các gói thầu còn lại Ban tiếp tục rà soát sớm báo cáo Bộ xem xét chỉ đạo.
Theo Tổng Giám đốc Lâm Văn Hoàng, Ban QLDA đường Hồ Chí Minh sẽ bắt tay ngay vào công việc, rà soát lại toàn bộ các gói thầu và năng lực các nhà thầu thi công, tập trung quản lý sát sao để hoàn thành dự án đúng tiến độ như Bộ GTVT yêu cầu.
Tác giả: admin
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn
© 2022 Bản quyền thuộc về VIỆN KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ GIAO THÔNG VẬN TẢI.
Viện Khoa học và Công nghệ GTVT được thành lập theo Nghị định số 96-NĐ ngày 04/10/1956 của Bộ Giao thông và Bưu điện