Công trình cầu Cửa Đại đang thi công |
Để đảm bảo độ an toàn và bền vững của công trình theo như đề nghị của chủ đầu tư và đơn vị tư vấn thiết kế, UBND tỉnh thống nhất thay đổi phương án thiết kế lan can cầu Cửa Đại từ chất liệu đá có hoạt tiết trang trí mang nét đặc trưng của Quảng Nam sang chất liệu hợp kim gang đúc.
Đồng thời, yêu cầu đơn vị chủ đầu tư chỉ đạo đơn vị tư vấn thiết kế khẩn trương hoàn chỉnh hồ sơ, thủ tục, trình cấp có thẩm quyền thẩm định, phê duyệt theo đúng quy định để sớm triển khai thực hiện.
UBND tỉnh đồng ý với chủ đầu tư các mốc tiến độ chính như hợp long công trình cầu Cửa Đại vào tháng 9/2014, thông xe kỹ thuật vào cuối năm 2014 và hoàn thành toàn bộ công trình đưa vào sử dụng trong tháng 3/2015. Vì vậy, chủ đầu tư và Ban QLDA 85 chỉ đạo, đôn đốc các nhà thầu thi công tập trung thi công hoàn thành các hạng mục còn lại, đảm bảo theo đúng kế hoạch.
UBND tỉnh giao Sở KH&ĐT chủ trì, phối hợp với Sở Tài chính, Ban Quản lý Khu kinh tế mở (KKTM) Chu Lai rà soát, tổng hợp lại nguồn vốn đã bố trí, phân bổ, vốn đã giải ngân và nhu cầu vốn của địa phương cần bố trí để thanh toán, quyết toán dự án cầu Cửa Đại trong 3 năm; trên cơ sở đó, tìm nguồn và lập kế hoạch bố trí vốn, phối hợp với Văn phòng UBND tỉnh báo cáo Thường trực UBND tỉnh xem xét quyết định.
UBND tỉnh giao Công ty TNHH MTV Môi trường đô thị Quảng Nam phối hợp với Ban Quản lý KKTM Chu Lai nghiên cứu, tính toán phương án trồng cây xanh ở vệt cây xanh (50m) hai bên đường dẫn phía Nam cầu Cửa Đại, với quy mô phù hợp với khả năng và giải pháp huy động vốn.
Đối với các dự án phòng chống lụt bão, đường cứu hộ, cứu nạn huyện Thăng Bình, TP Tam Kỳ và huyện Núi Thành, UBND tỉnh yêu cầu Ban Quản lý KKTM Chu Lai chỉ đạo đơn vị Tổng thầu EC và các nhà thầu thi công của các dự án bố trí đầy đủ thiết bị, vật tư, nhân lực, đẩy nhanh tiến độ thi công, hoàn thành các hạng mục còn lại để khớp nối với dự án cầu Cửa Đại, thông xe thông suốt từ cầu Cửa Đại đến dốc Diên Hồng trong tháng 3/2015.
Trong quý III và quý IV/2014, các nhà thầu thi công phải tập trung triển khai thực hiện, có khối lượng hoàn thành để nghiệm thu, thanh toán, hoàn trả số dư nợ tạm ứng và giải ngân hết nguồn vốn đã bố trí của các dự án đúng thời hạn quy định, không để bị thu hồi vốn bố trí.
UBND tỉnh yêu cầu chủ đầu tư chỉ đạo đơn vị Tổng thầu dự án và đơn vị tư vấn liên quan khẩn trương hoàn chỉnh hồ sơ thiết kế, dự toán cầu Bình Hải - Bình Sa theo đúng quy định, phù hợp với nguồn vốn đã bố trí của dự án, để triển khai xây dựng trong quý III/2014, đảm bảo thông xe trên tuyến trong tháng 3/2015.
Ban Quản lý KKTM Chu Lai (chủ đầu tư) và Công ty CP Xuân Thành Group (tổng thầu) phải làm rõ phương thức hợp đồng của các hợp đồng EC đã ký kết của các dự án phòng chống lụt bão, đường cứu hộ, cứu nạn huyện Thăng Bình, TP Tam Kỳ và huyện Núi Thành, để có cơ sở xem xét giải quyết các đề nghị về điều chỉnh, bổ sung hợp đồng theo quy định của pháp luật.
Trường hợp điều chỉnh, bổ sung là hợp lý, chính đáng và đúng theo quy định của pháp luật và hợp đồng đã ký kết, Ban quản lý KKTM Chu Lai chỉ đạo các bộ phận liên quan phối hợp với Tổ công tác xác định cụ thể khối lượng, phạm vi và kinh phí của các hạng mục công việc đề nghị điều chỉnh; làm rõ nguyên nhân, trách nhiệm của các bên liên quan; chủ đầu tư báo cáo đề xuất UBND tỉnh xem xét quyết định và chịu trách nhiệm trước pháp luật về nội dung đề nghị.
Nguồn: giaothongvantai.com.vn
Tác giả: admin
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn
© 2022 Bản quyền thuộc về VIỆN KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ GIAO THÔNG VẬN TẢI.
Viện Khoa học và Công nghệ GTVT được thành lập theo Nghị định số 96-NĐ ngày 04/10/1956 của Bộ Giao thông và Bưu điện