Theo đó, đoạn metro ngầm từ Bến Thành đến Ba Son gồm 3 nhà ga ngầm được chia làm 2 gói thầu: 1a, 1b. Giá trị gói thầu 1b tương đương 23,17 tỉ Yên Nhật, dự kiến sẽ khởi công xây dựng tại trước Nhà hát thành phố vào cuối 7/2014. Mục tiêu của gói thầu này là phấn đấu hoàn thành một phần nhà ga trên đường Nguyễn Huệ, đồng bộ với dự án xây dựng tượng đài Bác Hồ và dự án nâng cấp đường Nguyễn Huệ. Riêng gói 1a đi ngầm từ ga Bến Thành đến ga Nhà hát Thành phố hiện đang trong giai đoạn thiết kế nhà ga trung tâm tích hợp giữa các tuyến metro số 1, 2, 3a, 4, dự kiến cuối năm 2014 sẽ bắt đầu triển khai công tác sơ tuyển nhà thầu.
Theo thiết kế của gói thầu 1b, hai nhà ga ngầm gồm ga Nhà hát thành phố và ga Ba Son sẽ được thi công đào hở, đoạn nối từ ga Nhà hát thành phố đến ga Ba Son được thi công bằng khiên đào. Ga Nhà hát có thiết kế 4 tầng với chiều sâu 40m. Thời gian thi công dự kiến gói thầu 1b là 56 tháng.
Tuyến Bến Thành – Suối Tiên dài 19,7km thuộc địa phận TPHCM (đi qua địa bàn quận 1, quận Bình Thạnh, quận 2, quận Thủ Đức, quận 9) và có một phần cuối tuyến thuộc tỉnh Bình Dương (huyện Dĩ An). Trong đó, đoạn tuyến đi ngầm dài 2,6km, còn đoạn đi trên cao dài 17,1km, toàn tuyến có 14 nhà ga, tổng vốn đầu tư hơn 2,4 tỉ USD. Hiện đoạn đi trên cao đã được khởi công xây dựng từ tháng 8/2012. Theo thiết kế, tốc độ chạy tàu tối đa là 80km/h trong đường hầm và 110km/h trên cầu.
Dự kiến tuyến Bến Thành – Suối Tiên sẽ hoàn thành đưa vào chạy thử năm 2019, chính thức khai thác vào năm 2020.
Nguồn: giaothongvantai.com.vn
Tác giả: admin
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn
© 2022 Bản quyền thuộc về VIỆN KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ GIAO THÔNG VẬN TẢI.
Viện Khoa học và Công nghệ GTVT được thành lập theo Nghị định số 96-NĐ ngày 04/10/1956 của Bộ Giao thông và Bưu điện