"Tổ đặc nhiệm" do Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông làm Tổ trưởng; hai Tổ phó gồm các ông Hoàng Hà - Vụ trưởng Vụ Khoa học công nghệ và ông Nguyễn Xuân Khang - Viện trưởng Viện Khoa học và Công nghệ GTVT; các thành viên gồm: Hội Khoa học kỹ thuật Cầu đường Việt Nam, Hội đồng Khoa học Bộ GTVT, Cục QLXD&CLCTGT, Vụ Kết cấu Hạ tầng, Vụ Vận tải, Thanh tra Bộ GTVT và Tổng cục Đường bộ Việt Nam.
"Tổ đặc nhiệm" có nhiệm vụ kiểm tra, rà soát các giai đoạn liên quan đến thiết kế, thi công, nghiệm thu mặt đường bê tông nhựa; Kiểm tra, kiểm soát chất lượng vật liệu đầu vào; Kiểm tra, kiểm soát quy trình thi công, nghiệm thu,...
Về quyền hạn của lực lượng này, Bộ GTVT cho biết: "Tổ đặc nhiệm" có quyền quyết định tạm đình chỉ thi công đối với các chủ thể vi phạm nghiêm trọng các quy định về quản lý chất lượng công trình xây dựng; xử lý các cá nhân, tập thể vi phạm các quy định về quản lý chất lượng công trình xây dựng.
Trong quá trình thực hiện, tùy theo yêu cầu thực tế Tổ trưởng “Tổ đặc nhiệm” quyết định mời thêm các cơ quan, đơn vị, các nhân có năng lực, kinh nghiệm xử lý chất lượng mặt đường BTN và khắc phục hiện tượng hằn lún vệt bánh xe cùng tham gia.
Nguồn: mt.gov.vn
Tác giả: admin
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn
Hội nghị KHCN 2025: Khẳng định vị thế chủ lực của Viện GTVT
Lễ khởi công mở rộng cao tốc Yên Bái – Lào Cai: Cam kết từ Liên danh TVGS
Hội nghị phổ biến, hướng dẫn áp dụng tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật quốc gia trong lĩnh vực đường sắt
Hội nghị xem xét đề cương, chương trình nhiệm vụ theo Thông báo kết luận số 372/TB-BXD của Bộ trưởng
Viện KH&CN GTVT với Ngày hội đổi mới sáng tạo & Ngày chuyển đổi số
Thư chúc mừng ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10 của Bí thư Đảng ủy, Viện trưởng Viện Khoa học và Công nghệ GTVT
© 2022 Bản quyền thuộc về VIỆN KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ GIAO THÔNG VẬN TẢI.
Viện Khoa học và Công nghệ GTVT được thành lập theo Nghị định số 96-NĐ ngày 04/10/1956 của Bộ Giao thông và Bưu điện