Tại Việt Nam, trong những năm gần đây một số dự án có yếu tố nước ngoài đã đề nghị áp dụng phương pháp thử tải nhanh để xác định sức chịu tải của cọc như dự án xây dựng cảng Tân Thuận, TP. Hồ Chí Minh (thử Statnamic), xây dựng cầu và đường giữa Tân Vũ và Lạch Huyện, Hải Phòng (thử tải nhanh theo tiêu chuẩn Nhật Bản) nhưng chưa được áp dụng.
Để hiểu rõ và từng bước làm chủ công nghệ tiến tới phổ biến áp dụng rộng rãi, năm 2014, Bộ Giao thông Vận tải đã giao nhiệm vụ cho Viện Khoa học Công nghệ GTVT triển khai thực hiện nhiệm vụ KHCN cấp Bộ năm 2014 về “Nghiên cứu áp dụng phương pháp thử tải nhanh rapid load test để xác định sức chịu tải của cọc tại Việt Nam”, mã số: DT144005 do ThS. Dương Minh Tuấn làm chủ nhiệm đề tài.
Ngày 15/12/2015, Bộ Giao thông vận tải đã tổ chức họp Hội nghị đánh giá nghiệm thu cấp Bộ. Tham dự hội nghị có PGS.TS. Hoàng Hà – Vụ trưởng Khoa học công nghệ, chủ tịch Hội đồng, chủ trì buổi họp, các thành viên Hội đồng theo Quyết định số 3934/QĐ-BGTVT ngày 04/11/2015, TS. Đỗ Hữu Thắng, Phó Viện trưởng - đại diện cơ quan chủ trì thực hiện và nhóm thực hiện.
Tại buổi họp, Chủ nhiệm đề tài, ThS. Dương Minh Tuấn đã trình bày tóm tắt nội dung và kết quả nghiên cứu đã thực hiện. Nhóm nghiên cứu đã tiến hành nghiên cứu tổng quan tình hình áp dụng, phân tích quy trình áp dụng công nghệ (trình tự thực hiện, hệ thống trang thiết bị hỗ trợ, phương pháp phân tích đánh giá kết quả) từ đó đưa ra đề xuất áp dụng tại Việt Nam bao gồm dự thảo chỉ dẫn kĩ thuật áp dụng.
Với kết quả đạt được, đề tài được Hội đồng nghiệm thu đánh giá đạt loại khá. Theo yêu cầu của Hội đồng, chủ nhiệm đề tài tiếp thu, chỉnh sửa và bổ sung theo các ý kiến đóng góp của thành viên Hội đồng để hoàn thiện thủ tục trình Bộ theo quy định.
Một số hình ảnh cuộc họp
Tác giả: admin
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn
© 2022 Bản quyền thuộc về VIỆN KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ GIAO THÔNG VẬN TẢI.
Viện Khoa học và Công nghệ GTVT được thành lập theo Nghị định số 96-NĐ ngày 04/10/1956 của Bộ Giao thông và Bưu điện