Thứ trưởng Lê Đình Thọ chỉ đạo tại hiện trường thi công thí điểm công nghệ Microsurfacing

Thứ hai - 21/12/2015 12:00. Xem: 124
Sáng ngày 21/12, Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ đã đi kiểm tra công tác thi công thử nghiệm công nghệ sửa chữa hư hỏng mặt đường QL1 đoạn qua tỉnh Ninh Bình. Đoạn đường này được Bộ GTVT, Vụ Khoa học – Công nghệ, Viện Khoa học và Công nghệ GTVT, Công ty Elssamex Maintenane Services Limited (Ấn Độ) phối hợp áp dụng thí điểm thi thử nghiệm công nghệ Microsurfacin.    

 

Thứ trưởng Lê Đình Thọ chỉ đạo tại hiện trường thi công thí điểm công nghệ Microsurfacing

Công tác bảo trì đường bộ trên các tuyến quốc lộ hiện nay, nhất là quy trình xử lý lún nứt mặt đường, hằn lún vệt bánh xe hiện gặp nhiều khó khăn về nguyên liệu, trang thiết bị thi công. Điều này khiến nhiều công trình bảo trì bị kéo dài thời gian hoàn thiện, chậm tiến độ nghiệm thu bảo trì, phát sinh nhiều chi phí tốn kém.

Theo ông M.B.Bajule, Giám đốc điều hành Công ty Elssamex Maintenane Services Limited (Ấn Độ), việc ứng dụng công nghệ Microsurfacing đã được sử dụng rộng rãi tại nhiều quốc gia trên thế giới. Công nghệ hỗn hợp Microsurfacing có khả năng sửa chữa khuyết tật bề mặt như bong bật, chảy nhựa; cải thiện độ gồ ghề và hằn lún của mặt đường; làm chậm quá trình ô xy hóa và già hóa mặt đường; ngăn nước xâm nhập vào kết cấu mặt đường; nâng cao sức kháng trượt mặt đường. Quan trọng nhất là quá trình thi công nhanh, thông xe sau khoảng 2 giờ thi công, đảm bảo ATGT tốt.

Đánh giá về công nghệ này, Thứ trưởng Lê Đình Thọ cho rằng, áp dụng công nghệ này là một công đoạn mà sau khi đoạn đường có hiện tượng hằn lún, đã dùng máy cào bóc tạo bằng phẳng, theo dõi một thời gian không còn hằn lún nữa, chống thẩm thấu và đảm bảo độ bằng phẳng, công nghệ này đáp ứng yêu cầu.


Công nghệ Microsurfacin được đánh giá là có nhiều ưu điểm trong công tác bảo trì đường bộ

“Đây là công nghệ mới trên thế giới nhiều nước đã áp dụng, nay đưa vào ứng dụng Việt Nam, được áp dụng thí điểm, sau đó đánh giá khả năng áp dụng đại trà rộng rãi trong cả nước. Vấn đề là nếu áp dụng đại trà nhà thầu, cần phải hạ giá thành sản phẩm để phù hợp với điều kiện chung”, Thứ trưởng Thọ nói.

Ông Hoàng Hà, Vụ trưởng Vụ Khoa học – Công nghệ (Bộ GTVT) cho biết tại Việt Nam, công nghệ này cũng đã được thi công thí điểm bảo trì đối với cả tuyến đường có lưu lượng xe thấp và lưu lượng xe cao như QL1 đoạn qua tỉnh Hà Nam, Ninh Bình và đường Hồ Chí Minh đoạn qua tỉnh Hòa Bình.

“Bộ GTVT đang cho tiến hành thí điểm với yêu cầu vật liệu trong nước để đảm bảo ngoài công nghệ tốt, giá thành phải hợp lý. Mặc dù ở nước ngoài đã có tiêu chuẩn nhưng sau thử nghiệm này sau đó đánh giá và xây dựng tiêu chuẩn để áp dụng ở Việt Nam”, ông Hà cho biết thêm.

Nguồn: baogiaothong.vn

Tác giả: admin

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây