Họp Hội đồng đánh giá cấp cơ sở đề tài cấp bộ 2015 "Nghiên cứu thiết kế chế tạo máy bơm vữa xi măng phục vụ thi công dầm cầu bê tông cốt thép dự ứng lực thay thế nhập ngoại”, mã số DT154045

Thứ năm - 17/12/2015 12:00. Xem: 112
Nằm trong kế hoạch thực hiện nhiệm vụ KHCN 2015 đã được Bộ Giao thông vận tải phê duyệt, ngày 18/12/2015 Viện Khoa học và Công nghệ GTVT tổ chức họp Hội đồng đánh giá cấp cơ sở đề tài cấp bộ 2015 "Nghiên cứu thiết kế chế tạo máy bơm vữa xi măng phục vụ thi công dầm cầu bê tông cốt thép dự ứng lực thay thế nhập ngoại”, mã số DT154045, do ThS. Nguyễn Chí Minh là chủ nhiệm đề tài.

Tham dự cuộc họp có PGS.TS. Nguyễn Xuân Khang, Viện trưởng Viện Khoa học và công nghệ GTVT, chủ tịch hội đồng đánh giá cấp cơ sở, chủ trì hội nghị, các thành viên Hội đồng theo Quyết định 3162 QĐ-VKHCN ngày 11/12/2015 và nhóm thực hiện.

 

Máy bơm vữa ximăng hiện nay trên thế giới rất phong phú, đa dạng, mỗi hãng đều cho ra những dòng sản phẩm riêng phù hợp với yêu cầu công nghệ thi công khác nhau. Có thể kể đến như máy bơm vữa Thiên Thông (Trung Quốc) loại 3 piston thẳng hàng dẫn động điện, áp suất bơm đạt tới 10 Mpa, máy bơm Turbosol, Mecbo (Italia) kiểu trục vít kết hợp máy trọn vữa; máy bơm công suất lớn của hãng Putzmeister (Đức); REED, Schwing (Hoa Kỳ)….

Từ năm 2006, Viện Khoa học và Công nghệ  GTVT đã thực hiện nhiều nghiên cứu chế tạo thiết bị bơm vữa xi măng như thiết bị bơm vữa áp suất cao  phục vụ công nghệ xử lý đáy cọc khoan nhồi do PGS. TS. Nguyễn Xuân Khang chủ nhiệm đề tài, đã được cấp bằng độc quyền sáng chế; thiết bị bơm vữa phục vụ công trình chống sụt trượt theo công nghệ neo cáp và thiết bị phu vữa phục vụ thi công đường hầm mái dốc do TS. Nguyễn Văn Thịnh là chủ nhiệm đề tài.

Các đề tài nghiên cứu này có ý nghĩa khoa học và thực tiễn, các kết quả nghiên cứu đã có những đóng góp hiệu quả cho sản xuất, nghiên cứu, góp phần thúc đẩy ngành chế tạo máy trong nước phát triển. Tuy nhiên, do mục tiêu nghiên cứu của đề tài khác nhau nên việc thiết kế chế tạo máy bơm vữa xi măng đáp ứng yêu cầu công nghệ thi công dầm bê tông cốt thép dự ứng lực chưa được đề cập đến.

Từ thực tế đó, Bộ Giao thông vận tải đã giao Viện Khoa học và Công nghệ GTVT thực hiện nhiệm vụ KHCN cấp bộ năm 2015 này với mục tiêu nghiên cứu, làm chủ công nghệ thiết kế chế tạo trong nước máy bơm vữa xi măng phục vụ thi công dầm cầu bê tông cốt thép dự ứng lực thay thế hàng nhập ngoại, phù hợp với trình độ công nghệ chế tạo trong nước, đáp ứng các yêu  cầu quy trình thi công hiện hành.

 

Tại cuộc họp, chủ nhiệm đề tài đã giới thiệu và tập trung giải thích cơ sở lựa chọn máy bơm thi công dầm bê tông cốt thép dự ứng lực chế tạo trong nước, lựa chọn các cụm máy bơn vữa, kết quả tính toán thiết kế máy bơm, nghiên cứu  chế tạo thiết bị và thử nghiệm đánh giá sản phẩm và biên soạn tài liệu hướng dẫn sử dụng.

 

 

Với những kết quả nghiên cứu đã đạt được, trên cơ sở đề cương nhiệm vụ đã được Bộ Giao thông vận tải phê duyệt, Hội đồng đánh giá cấp cơ sở thống nhất ý kiến chấp thuận kết quả nghiên cứu của đề tài. Theo yêu cầu của Hội đồng, chủ nhiệm đề tài tiếp thu, chỉnh sửa và bổ sung theo các ý kiến đóng góp của thành viên Hội đồng để hoàn thiện thủ tục trình Bộ theo quy định.

Một số hình ảnh Hội thảo

 

 

 

 

 

 

Tác giả: admin

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây