Tại Việt Nam, việc kiểm tra, đánh giá khả năng thấm của BTN chặt cho đến nay hầu như chưa được thực hiện. Kết quả nghiên cứu cho thấy, nhiều đoạn đường BTN do ảnh hưởng của việc thấm nước dẫn tới bị hư hỏng, suy giảm tuổi thọ thường xảy ra, nguyên nhân chủ yếu là do thiết kế, thi công không phù hợp. Hiện nay, các loại vật liệu BTN đặc biệt, tính năng cao như SMA, PA, OGFC đang từng bước đưa vào áp dụng. Vì vậy, việc xây dựng và ban hành tiêu chuẩn quốc gia kiểm tra để đánh giá khả năng thấm của các lớp mặt đường là cần thiết.
Nằm trong kế hoạch thực hiện nhiệm vụ xây dựng tiêu chuẩn quốc gia 2015, ngày 27/11/2015, Viện Khoa học và Công nghệ GTVT đã tổ chức hội thảo góp ý nội dung dự thảo Tiêu chuẩn Việt Nam " Bê tông nhựa-Phương pháp thử nghiệm xác định độ thấm nước", mã số: TC 1519 do Viện Khoa học và Công nghệ GTVT là đơn vị chủ trì biên soạn, chủ nhiệm ThS. Trần Trung Dũng.
Tham dự hội thảo, có ThS. Nguyễn Văn Thành, Phó Viện trưởng, chủ trì hội nghị, các đại biểu tới từ Cục quản lý xây dựng và CLCTGT, Tổng cục Đường bộ Việt Nam, Viện KHCN Xây dựng, Trường đại học GTVT, Trường đại học công nghệ GTVT và nhóm biên soạn.
Tại hội nghị, nhóm biên soạn đã trình bày tóm tắt sự cần thiết, cơ sở xây dựng và những nội dung dự thảo của tiêu chuẩn. Nhóm biên soạn sẽ chỉnh sửa và bổ sung hoàn thiện dự thảo trên cơ sở tiếp thu các ý kiến góp ý của đại biểu tại hội nghị.
Hình ảnh Hội thảo
Tác giả: admin
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn
© 2022 Bản quyền thuộc về VIỆN KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ GIAO THÔNG VẬN TẢI.
Viện Khoa học và Công nghệ GTVT được thành lập theo Nghị định số 96-NĐ ngày 04/10/1956 của Bộ Giao thông và Bưu điện