Ở Việt Nam, cho đến nay vẫn chưa có tiêu chuẩn quốc gia về chế bị mẫu BTN phục vụ thí nghiệm hằn lún vệt bánh xe. Điều này gây khó khăn trong quá trình thực hiện đối với kỹ sư và kỹ thuật viên do tiêu chuẩn nước ngoài hiện áp dụng bằng tiếng Anh và một số yêu cầu chưa phù hợp với điều kiện thực tế tại Việt Nam. Trước thực tế đó, ngày 29/4/20014, Bộ Giao thông vận tải đã ban hành Quyết định số 1617/QĐ – BGTVT đưa ra quy định kỹ thuật về phương pháp xác định độ sâu vệt hằn bánh xe của BTN bằng thiết bị Wheel tracking. Trong đó, có 01 phụ lục quy định trình tự chế bị mẫu bằng thiết bị đầm lăn, nội dung trình chưa cụ thể. Vì vậy, việc xây dựng tiêu chuẩn quốc gia về chế bị mẫu BTN bằng phương pháp đầm lăn phục vụ thí nghiệm hằn lún vệt bánh xe là rất cần thiết.
Nằm trong kế hoạch thực hiện nhiệm vụ KHCN 2015 đã được Bộ Giao thông vận tải phê duyệt, ngày 16/12/2015 Viện Khoa học và Công nghệ GTVT tổ chức Hội thảo khoa học góp ý cho nội dung dự thảo tiêu chuẩn quốc gia về: “Bê tông nhựa – mẫu thử nghiệm vệt hằn bánh xe”, mã số: TC 1518, do ThS. Trần Việt Hà là chủ trì biên soạn.
Tham dự Hội thảo có đại diện Lãnh đạo Viện, đại diện các phòng quản lý nghiệp vụ và đông đảo các chuyên gia, các nhà khoa học trong và ngoài Viện quan tâm.
Tại Hội thảo chủ trì biên soạn đã trình bày cơ sở xây dựng và nội dung dự thảo tiêu chuẩn, trong đó đề cập đầy đủ và cụ thể yêu cầu đối với thiết bị, dụng cụ thí nghiệm; quy trình chuẩn bị mẫu thử; trình tự đầm nén mẫu thử bằng thiết bị đầm lăn; yêu cầu thí nghiệm kiểm tra mẫu sau khi chế bị; cũng như phương pháp và mẫu báo cáo cần thực hiện.
Thông qua hội thảo, chủ trì biên soạn cùng nhóm thực hiện đã tiếp thu được nhiều ý kiến đóng góp bổ ích của các chuyên gia, nhà quản lý để tiếp tục hoàn thiện dự thảo tiêu chuẩn.
Một số hình ảnh Hội thảo
Tác giả: admin
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn
© 2022 Bản quyền thuộc về VIỆN KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ GIAO THÔNG VẬN TẢI.
Viện Khoa học và Công nghệ GTVT được thành lập theo Nghị định số 96-NĐ ngày 04/10/1956 của Bộ Giao thông và Bưu điện