Hệ thống đường cao tốc trong tương lai gần sẽ được phát triển mạnh ở Việt Nam nhằm đáp ứng nhu cầu vận chuyển hành khách, hàng hóa với tốc độ cao và thuận tiện. BTNR được xem là thích hợp làm lớp phủ kết cấu áo đường cấp cao, đường cao tốc, vừa tăng cường độ nhám, giảm thiểu tiếng ồn khi xe chạy, tăng cường khả năng thoát nước mặt của kết cấu áo đường. Hiện nay, Việt Nam đã áp dụng thử nghiệm một đoạn mặt đường BTNR trên đường cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Binh.
Độ thấm nước là một chỉ tiêu rất quan trọng để đánh giá mức độ thấm nước của mặt đường BTNR. Hiện nay Việt Nam chưa có tiêu chuẩn thử nghiệm xác định độ thấm nước trong phòng và hiện trường đối với BTN. Do vậy, việc xây dựng tiêu chuẩn quốc gia này là rất cần thiết.
Nằm trong kế hoạch thực hiện nhiệm vụ xây dựng tiêu chuẩn quốc gia 2015, ngày 27/11/2015, Viện Khoa học và Công nghệ GTVT đã tổ chức hội thảo góp ý nội dung dự thảo Tiêu chuẩn Việt Nam “Bê tông nhựa - Phương pháp thử nghiệm xác định độ thấm nước trong phòng và hiện trường”, mã số: TC 1520 do Viện Khoa học và Công nghệ GTVT là đơn vị chủ trì biên soạn, chủ nhiệm ThS. Cao Anh Tuấn.
Tham dự hội thảo, có ThS. Nguyễn Văn Thành, Phó Viện trưởng, chủ trì hội nghị, các đại biểu tới từ Cục quản lý xây dựng và CLCTGT, Tổng cục Đường bộ Việt Nam, Viện KHCN Xây dựng, Trường đại học GTVT, Trường đại học công nghệ GTVT và nhóm biên soạn.
Tại hội nghị, nhóm biên soạn đã trình bày tóm tắt sự cần thiết, cơ sở xây dựng và những nội dung dự thảo của tiêu chuẩn. Nhóm biên soạn sẽ chỉnh sửa và bổ sung hoàn thiện dự thảo trên cơ sở tiếp thu các ý kiến góp ý của đại biểu tại hội nghị.
Hình ảnh Hội thảo
Tác giả: admin
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn
© 2022 Bản quyền thuộc về VIỆN KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ GIAO THÔNG VẬN TẢI.
Viện Khoa học và Công nghệ GTVT được thành lập theo Nghị định số 96-NĐ ngày 04/10/1956 của Bộ Giao thông và Bưu điện