Họp Hội đồng đánh giá cấp cơ sở đề tài năm 2014 “Nghiên cứu thiết kế chế tạo dây chuyền đồng bộ thi công mặt đường bê tông xi măng trong giao thông nông thôn”, mã số: DT144024

Thứ tư - 17/12/2014 12:00. Xem: 140
Để thực hiện công nghiệp hoá, hiện đại hoá nền sản xuất nông nghiệp một cách toàn diện, xây dựng nông thôn mới và cải thiện đời sống của cư dân nông thôn thì phải dựa trên cơ sở xây dựng hạ tầng theo mô hình “Điện – Đường – Trường – Trạm”, trong đó đường giao thông là huyết mạch để phát triển kinh tế. Tuy nhiên, trong thời gian qua các công trình nghiên cứu về cơ giới hoá và thiết kế chế tạo máy xây dựng đường GTNT ở Việt Nam còn rất ít và chưa có công trình phù hợp với các cấp thiết kế mặt đường theo quy định của Bộ GTVT. Nhiều địa phương đã thi công tuyến đường GTNT sử dụng mặt đường BTXM nhưng chưa có dây chuyền máy thi công đồng bộ nên năng suất còn thấp và chất lượng mặt đường chưa cao. Để góp phần nâng cao mức độ cơ giới hoá đảm bảo chất lượng thi công đường GTNT, nâng cao tính chủ động trong thiết kế, chế tạo máy thi công phù hợp với điều kiện thực tế nước ta đồng thời đảm bảo hai chỉ tiêu kinh tế - kỹ thuật. Do vậy, Viện Khoa học và Công nghệ GTVT đã đăng ký thực hiện đề tài “Nghiên cứu thiết kế chế tạo dây chuyền đồng bộ thi công mặt đường bê tông xi măng trong giao thông nông thôn” và được Bộ GTVT giao thực hiện.

Trên cơ sở ý kiến đóng góp của các chuyên gia tham dự Hội thảo KHCN ngày 12/9/2014, nhóm thực hiện đề tài đã bổ sung, chỉnh sửa và hoàn thành báo cáo kết quả nghiên cứu đề tài. Ngày 12/12/2014, tại Viện Khoa học và Công nghệ GTVT đã tổ chức Hội đồng đánh giá cấp cơ sở đề tài “Nghiên cứu thiết kế chế tạo dây chuyền đồng bộ thi công mặt đường bê tông xi măng trong giao thông nông thôn”, mã số: DT144024 do PGS.TS. Nguyễn Bính làm chủ nhiệm đề tài.

Tham dự cuộc họp có các thành viên của Hội đồng đánh giá cấp cơ sở theo Quyết định số 2659/QĐ-VKHCN ngày 09/12/2014 của Viện trưởng Viện Khoa học và Công nghệ GTVT. 

Tại cuộc họp, nhóm thực hiện đề tài đã trình bày tóm tắt kết quả nghiên cứu đề tài trên. Với những kết quả nghiên cứu đã đạt được, Hội đồng đánh giá đề tài đã hoàn thành các nội dung và mục tiêu nghiên cứu. Kết quả nghiên cứu của đề tài có thể áp dụng vào thực tế hoạt động của ngành giao thông vận tải. Đồng thời, Hội đồng yêu cầu nhóm thực hiện đề tài hoàn thiện đề tài theo các ý kiến đóng góp của hội đồng, sau khi hoàn thiện tiến hành làm thủ tục trình Bộ GTVT nghiệm thu theo quy định. 

 

 

Tác giả: admin

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây