Hội thảo đề tài năm 2014 “Nghiên cứu thiết kế chế tạo hệ thống thuỷ lực dẫn động xe đúc trong công nghệ cầu thi công đúc hẫng”, mã số: DT144025

Thứ năm - 25/12/2014 12:00. Xem: 155
Để xây dựng các cây cầu, trên thế giới đã áp dụng nhiều giải pháp công nghệ thi công trong đó có công nghệ thi công đúc hẫng. Công nghệ này có nhiều ưu điểm như việc tiến hành đúc từng đốt dầm trên đà giáo di động giảm được chi phí đà giáo, bộ ván khuôn được sử dụng nhiều lần với cùng một thao tác lặp đi lặp lại do đó tăng năng suất lao động; Tiến độ thi công nhanh và ít ảnh hưởng tới các hoạt động bên dưới dầm cầu (dòng chảy, giao thông thuỷ - bộ...)... 

Thiết bị quan trọng nhất trong công nghệ đúc hẫng là xe đúc, nó quyết định chất lượng và năng suất thi công. Gần đây, một số đơn vị trong nước đã chế tạo hệ thống thuỷ lực dẫn động xe đúc, tuy nhiên việc chế tạo này mới chỉ dựa trên kinh nghiệm của mỗi đơn vị và sao chép các mẫu thiết bị sẵn có. Do chưa có sự đầu tư nghiên cứu tính toán một cách khoa học và đầy đủ, nên các thiết bị tự chế này còn cồng kềnh, các thông số kỹ thuật chưa phù hợp, thao tác điều khiển chưa được thuận tiện, điều đó có ảnh hưởng đến chất lượng và tiến độ thi công. Nhằm làm chủ công nghệ thiết kế, chế tạo xe đúc phù hợp với điều kiện thi công ở nước ta, phù hợp với tải trọng và khẩu độ cầu, đảm bảo chất lượng, thuận tiện trong vận hành khai thác và có giá thành hợp lý, Viện Khoa học và Công nghệ GTVT đã đăng ký và được Bộ GTVT giao nhiệm vụ nghiên cứu đề tài năm 2014 “Nghiên cứu thiết kế chế tạo hệ thống thuỷ lực dẫn động xe đúc trong công nghệ cầu thi công đúc hẫng”, mã số: DT144025 do PGS. TS. Nguyễn Xuân Khang làm chủ nhiệm đề tài.

Nhóm nghiên cứu đã hoàn thành nội dung của đề tài. Ngày 12/12/2014, tại Viện Khoa học và Công nghệ GTVT đã tổ chức Hội thảo để góp ý của các chuyên gia trong và ngoài Viện cho nội dung nghiên cứu đề tài nêu trên.

TS. Lê Quý Thuỷ chủ trì hội thảo, tham dự hội thảo có các chuyên gia của Trường Đại học Giao thông vận tải, Học viện Kỹ thuật Quân sự, Phòng Khoa học công nghệ, Tiêu chuẩn và Hợp tác quốc tế, Viện Chuyên ngành Cầu – Hầm, Trung tâm KHCN Máy xây dựng và Cơ khí thực nghiệm và các cán bộ của Viện Khoa học và Công nghệ GTVT.

Tại hội thảo, Nhóm nghiên cứu đã trình bày tóm tắt kết quả nghiên cứu với các nội dung sau: Tổng quan về công nghệ và thiết bị xe đúc trong thi công cầu bằng phương pháp đúc hẫng cân bằng; Nghiên cứu lựa chọn hệ thống truyền động thủy lực dẫn động xe đúc chế tạo trong nước; Tính toán thiết kế hệ thống thủy lực xe đúc; Nghiên cứu động lực học hệ thống thủy lực xe đúc; Các giải pháp công nghệ trong thiết kế, chế tạo hệ thống thủy lực xe đúc; Kết luận.

Hội thảo đã diễn ra sôi nổi, nghiêm túc với nhiều ý kiến đóng góp, trao đổi chuyên môn của các đại biểu. Qua hội thảo, các ý kiến góp ý của các chuyên gia sẽ được nhóm nghiên cứu tiếp thu, chỉnh sửa, bổ sung và hoàn thiện nội dung nghiên cứu của đề tài.

 

 

Một số hình ảnh hội thảo

 

 

Tác giả: admin

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây