Trên cơ sở tiếp thu các thành tựu của thế giới, một số công trình xây dựng hạ tầng ở nước ta đã tiến hành áp dụng các công nghệ quan trắc tiên tiến. Mặc dù vậy, trong thực tế vẫn xảy ra những sự cố do chưa đánh giá đúng được điều kiện làm việc thực tế của công trình và nền đất. Từ thực tiễn trên, Viện Khoa học và Công nghệ GTVT đã đăng ký và được Bộ GTVT giao nhiệm vụ nghiên cứu đề tài năm 2014 “Nghiên cứu lựa chọn công nghệ thích hợp trong quan trắc công trình cảng – đường thuỷ trên nền đất yếu trong xây dựng và khai thác”, mã số: DT144004 do ThS. Hoàng Sơn Đỉnh làm chủ nhiệm đề tài.
Nhóm nghiên cứu đã hoàn thành nội dung của đề tài. Ngày 12/12/2014, tại Viện Khoa học và Công nghệ GTVT đã tổ chức Hội thảo để góp ý cho nội dung nghiên cứu đề tài nêu trên.
TS. Đỗ Hữu Thắng – Phó Viện trưởng chủ trì hội thảo, tham dự hội thảo có các chuyên gia của Trường Đại học Giao thông vận tải, Trường Đại học Xây dựng, Hội Cảng – Đường thuỷ, Công ty CP Tư vấn kỹ thuật Cảng – Kỹ thuật biển, Phòng Khoa học công nghệ, Tiêu chuẩn và Hợp tác quốc tế, Trung tâm KHCN Cảng – Đường thuỷ và các cán bộ của Viện Khoa học và Công nghệ GTVT.
Tại hội thảo, Nhóm nghiên cứu đã trình bày tóm tắt kết quả nghiên cứu với các nội dung sau: Nghiên cứu các yêu cầu về quan trắc công trình cảng xây dựng trên nền đất yếu; Nghiên cứu về các công nghệ quan trắc công trình và nền đất yếu; Nghiên cứu về phương pháp xử lý số liệu quan trắc; Xây dựng dự thảo “Hướng dẫn công tác quan trắc cho công trình cảng xây dựng trên nền đất yếu”.
Hội thảo đã diễn ra sôi nổi, nghiêm túc với nhiều ý kiến đóng góp, trao đổi chuyên môn của các đại biểu. Qua hội thảo, các ý kiến góp ý của các chuyên gia sẽ được nhóm nghiên cứu tiếp thu, chỉnh sửa, bổ sung và hoàn thiện nội dung nghiên cứu của đề tài.
Một số hình ảnh hội thảo
Tác giả: admin
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn
© 2022 Bản quyền thuộc về VIỆN KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ GIAO THÔNG VẬN TẢI.
Viện Khoa học và Công nghệ GTVT được thành lập theo Nghị định số 96-NĐ ngày 04/10/1956 của Bộ Giao thông và Bưu điện