Hội thảo Tiêu chuẩn năm 2014 “Phương pháp thử động biến dạng lớn (PDA) xác định sức chịu tải của cọc”, mã số: TC1422

Thứ năm - 25/12/2014 12:00. Xem: 125
Phương pháp thử biến dạng lớn và hệ thống thiết bị kèm theo được áp dụng rất phổ biến trong xác định kết cấu móng cọc của các công trình giao thông, cảng đường thuỷ và xây dựng. Tuy nhiên, đến nay vẫn chưa có một tiêu chuẩn thí nghiệm tương ứng được biên soạn. Việc thử nghiệm cọc vẫn phải thực hiện dựa trên các tiêu chuẩn nước ngoài. Từ thực tế trên, Viện Khoa học và Công nghệ GTVT đã đăng ký và được Bộ GTVT giao nhiệm vụ xây dựng Tiêu chuẩn năm 2014 “Phương pháp thử động biến dạng lớn (PDA) xác định sức chịu tải của cọc”, mã số: TC1422 do TS. Đặng Việt Đức làm chủ trì biên soạn. 

Nhóm biên soạn đã biên soạn xong dự thảo Tiêu chuẩn. Ngày 16/12/2014, tại Viện Khoa học và Công nghệ GTVT đã tổ chức Hội thảo để góp ý cho nội dung dự thảo Tiêu chuẩn nêu trên.

PGS.TS. Nguyễn Hữu Đẩu làm chủ trì hội thảo, tham dự hội thảo có các chuyên gia của Trường Đại học Giao thông vận tải, Trường Đại học Xây dựng, Phòng Khoa học công nghệ, Tiêu chuẩn và Hợp tác quốc tế, Viện Chuyên ngành Cầu hầm, Trung tâm Tư vấn thiết kế và Chuyển giao công nghệ, Trung tâm Kiểm định CLCT GT và các cán bộ của Viện Khoa học và Công nghệ GTVT

Tại hội thảo, Nhóm biên soạn đã trình bày dự thảo Tiêu chuẩn với các nội dung sau: Phạm vi áp dụng; Tài liệu viện dẫn; Thuật ngữ và định nghĩa; Tóm tắt phương pháp thử nghiệm; Yêu cầu về thiết bị hệ thống thử nghiệm; Trình tự thực hiện thí nghiệm; Báo cáo kết quả; Độ chính xác và sai số; Từ khoá; Phụ lục 1:  Cách lắp đặt đầu đo đối với một số hình dạng cọc và loại cọc; Phụ lục 2: Hướng dẫn sử dụng phần mềm phân tích số liệu CAPWAP.

Hội thảo đã diễn ra sôi nổi, nghiêm túc với nhiều ý kiến đóng góp, trao đổi chuyên môn của các đại biểu. Qua hội thảo, các ý kiến góp ý của các chuyên gia sẽ được nhóm biên soạn tiếp thu, chỉnh sửa, bổ sung và hoàn thiện nội dung của dự thảo Tiêu chuẩn.

 

Một số hình ảnh hội thảo

 

Tác giả: admin

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây