Mô đun đàn hồi động phản ánh đúng bản chất làm việc thực tế của vật liệu bê tông nhựa dưới tác dụng của tải trọng trùng phục của bánh xe chạy trên mặt đường. Phương pháp thí nghiệm này đã được nghiên cứu, phát triển và chuẩn hoá thành các tiêu chuẩn quốc tế và quốc gia ở nhiều nước. Tuy nhiên, ở Việt Nam chưa có tiêu chuẩn quốc gia về thử nghiệm kéo gián tiếp tải trọng trùng phục để xác định mô đun đàn hồi của bê tông nhựa. Từ thực tế trên, Viện Khoa học và Công nghệ GTVT đã đăng ký và được Bộ GTVT giao nhiệm vụ xây dựng Tiêu chuẩn năm 2014 “Bê tông nhựa - Phương pháp thử nghiệm kéo gián tiếp tải trọng trùng phục để xác định mô đun đàn hồi”.
Trên cơ sở ý kiến đóng góp của các chuyên gia tham dự Hội thảo KHCN ngày 14/11/2014, nhóm biên soạn Tiêu chuẩn đã bổ sung, chỉnh sửa và hoàn thành dự thảo Tiêu chuẩn. Ngày 05/12/2014, tại Viện Khoa học và Công nghệ GTVT đã tổ chức họp Hội đồng đánh giá cấp cơ sở Tiêu chuẩn “Bê tông nhựa - Phương pháp thử nghiệm kéo gián tiếp tải trọng trùng phục để xác định mô đun đàn hồi”, mã số: TC1419 do ThS. Trần Trung Dũng làm chủ trì biên soạn.
Tham dự cuộc họp có các thành viên của Hội đồng đánh giá cấp cơ sở theo Quyết định số 2534/QĐ-VKHCN ngày 24/11/2014 của Viện trưởng Viện Khoa học và Công nghệ GTVT.
Tại cuộc họp, nhóm biên soạn đã trình bày tóm tắt dự thảo Tiêu chuẩn trên. Với những kết quả nghiên cứu đã đạt được, Hội đồng đánh giá dự thảo Tiêu chuẩn đã hoàn thành các nội dung Tiêu chuẩn. Đồng thời, Hội đồng yêu cầu nhóm biên soạn hoàn thiện dự thảo Tiêu chuẩn theo các ý kiến đóng góp của hội đồng, sau khi hoàn thiện tiến hành làm thủ tục trình Bộ GTVT tổ chức thẩm định cấp Bộ theo quy định.
Một số hình ảnh buổi họp
Tác giả: admin
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn
© 2022 Bản quyền thuộc về VIỆN KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ GIAO THÔNG VẬN TẢI.
Viện Khoa học và Công nghệ GTVT được thành lập theo Nghị định số 96-NĐ ngày 04/10/1956 của Bộ Giao thông và Bưu điện