Đại diện Nhà đầu tư báo cáo khó khăn, vướng mắc của Dự án tại cuộc họp
Tại buổi làm việc, Thứ trưởng Nguyễn Văn Công cho biết Dự án BOT Nam Bình Định tiến độ rất chậm, do đó yêu cầu Hội đồng quản trị Công ty BOT Bình Định phải họp với nhau, giải quyết những khó khăn, vướng mắc trong nội bộ Công ty; bên cạnh đó, xây dựng chương trình hành động cụ thể, triển khai từng gói thầu, tiến độ tổng thể, chi tiết trình Bộ phê duyệt; đồng thời hoàn thiện ngay thủ tục khép kín, vốn chủ sở hữu, triển khai ngay các gói thầu 4, 5A, 6, 7, 8.
Thứ trưởng Nguyễn Văn Công yêu cầu Nhà đầu tư phối hợp chặt chẽ với địa phương trong công tác giải phóng mặt bằng, ứng vốn kịp thời cho địa phương thực hiện công tác di dời; hoàn thành công tác lập tiến độ thi công tổng thể, chi tiết trên cơ sở điều kiện thực tế và tiến độ giải phóng mặt bằng đã thống nhất với địa phương; Ban Quản lý dự án 2 kiểm tra, đôn đốc, hướng dẫn Nhà đầu tư, nhà thầu, tạo mọi điều kiện thuận lợi để Nhà đầu tư, nhà thầu triển khai dự án, đồng thời xử lý nghiêm Nhà đầu tư, nhà thầu vi phạm.
Thứ trưởng Nguyễn Văn Công đề nghị Cục Quản lý xây dựng và chất lượng công trình giao thông, Ban Quản lý đầu tư các dự án đối tác công tư, Vụ Tài chính theo chức năng được giao, có trách nhiệm theo dõi, đôn đốc, hướng dẫn, cũng như xử lý kịp thời các vấn đề tồn tại, vướng mắc để tạo mọi điều kiện tốt nhất cho Nhà đầu tư, nhà thầu triển khai dự án đạt yêu cầu về tiến độ.
Dự án đầu tư xây dựng công trình mở rộng Quốc lộ 1 (đoạn Km1212+400 đến Km1265) qua hai tỉnh Bình Định và Phú Yên có điểm đầu tại xã Nhơn Hòa, thị xã An Nhơn, tỉnh Bình Định và điểm cuối tại xã Xuân Cảnh huyện Sông Cầu, tỉnh Phú Yên với tổng chiều dài 40,66 km, trong đó đoạn qua địa phận tỉnh Bình Định dài 18,66 km, đoạn qua địa phận tỉnh Phú Yên dài 22 km.
Công trình được xây dựng với quy mô đường cấp III đồng bằng, vận tốc thiết kế 80km/giờ, bao gồm 4 làn xe cơ giới và 2 làn xe hỗn hợp. Tổng vốn đầu tư 2.041,302 tỷ đồng, trong đó chi phí xây dựng 1.072,157 tỷ đồng, chi phí giải phóng mặt bằng 213,213 tỷ đồng, chi phí quản lý dự án - tư vấn 107,215 tỷ đồng và các chi phí khác; thực hiện từ năm 2013 đến 2015; bắt đầu thu phí từ 1/2016; thời gian thu phí hoàn vốn 22 năm 5 tháng và chuyển giao công trình vào năm 2041.
Nguồn: mt.gov.vn
Tác giả: admin
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn
© 2022 Bản quyền thuộc về VIỆN KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ GIAO THÔNG VẬN TẢI.
Viện Khoa học và Công nghệ GTVT được thành lập theo Nghị định số 96-NĐ ngày 04/10/1956 của Bộ Giao thông và Bưu điện