Đường cất, hạ cánh 1A Cảng HKQT Nội Bài được xây dựng từ năm 1961, sử dụng cho nhiều tàu bay dân dụng và quân sự. Đến năm 1976, được nâng cấp tăng cường thêm một lớp bê tông xi măng dày 22cm. Trải qua 38 năm khai thác, mặt đường đã xuất hiện nhiều vết nứt dọc giữa tấm, gẫy góc, bong bật và sứt mẻ cạnh tấm. Đặc biệt, các hàng tấm dọc theo tim đường CHC xuất hiện nhiều vết nứt chéo, gẫy góc. Lớp mặt đường bê tông xi măng đã vượt quá tuổi thọ thiết kế 20 năm. Trang thiết bị xuống cấp. Để bảo đảm an toàn tuyệt đối trong khai thác các loại tàu bay, với tần suất cao tại Nội Bài, đường cất, hạ cánh này cần tiến hành sửa chữa, cải tạo ngay.
Đối với Dự án này, tính chất xây dựng không phức tạp, nhưng phức tạp về khai thác. Cục HKVN Đinh Việt Thắng yêu cầu ACV giao Cảng HKQT Nội Bài đánh giá tác động khi đóng đường cất, hạ cánh 1A để sửa chữa, tính toán thời điểm nào thích hợp để triển khai thi công, sân bay dự bị, phương án dự phòng khẩn nguy …
Quy mô sửa chữa không làm thay đổi hiện trạng, phù hợp với quy hoạch đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt và không làm ảnh hưởng đến khai thác đường cất, hạ cánh 1B. Đảm bảo năng lực tối đa của Nội Bài 25 chuyến/giờ. Về mùa Đông, cần thống nhất với các hãng dãn lịch bay vào giờ cao điểm, với Quân chủng Phòng không Không quân về hoạt động bay huấn luyện và điều chỉnh phương thức bay quân sự.
Thời gian đóng đường cất, hạ cánh 1A không quá 4 tháng, bắt đầu từ tháng 8/2014. Các công việc phải triển khai và công bố theo đúng chu kỳ AIRAC để các đơn vị, cá nhân liên quan biết, chuẩn bị.
ACV cần triển khai và bố trí để có thể bay hiệu chuẩn thiết bị vào tháng 12, sớm hoàn thiện số liệu và công bố 28 ngày trước khi đưa vào khai thác.
Nguồn: Cục HKVN
Tác giả: admin
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn
© 2022 Bản quyền thuộc về VIỆN KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ GIAO THÔNG VẬN TẢI.
Viện Khoa học và Công nghệ GTVT được thành lập theo Nghị định số 96-NĐ ngày 04/10/1956 của Bộ Giao thông và Bưu điện