Theo đó, thành phố đề nghị ADB tiếp tục tài trợ cho dự án xây dựng tuyến đường sắt đô thị số 5 - giai đoạn 1 (ngã tư Bảy Hiền - cầu Sài Gòn); bổ sung vốn cho dự án xây dựng tuyến đường sắt đô thị số 2 (Bến Thành - Tham Lương, với tổng vốn đầu tư khoảng 300 triệu USD); xem xét tài trợ dự án xây dựng nhà máy xử lý bùn từ các nhà máy xử lý nước tại TPHCM (vốn đầu tư 61 triệu USD).
UBND TPHCM cũng đề xuất ADB tài trợ cho dự án xây dựng hoàn thiện và khép kín tuyến đường Vành đai 2 (tổng chi phí xây lắp hoàn thiện khoảng 260 triệu USD) gồm các đoạn tuyến: đường nối từ vành đai phía Đông đến ngã tư Bình Thái (xây lắp 77 triệu USD), đoạn nối từ nút giao Bình Thái - ngã ba Linh Đông (xây lắp 22 triệu USD), đoạn nối từ ngã ba Linh Đông - Gò Dưa (xây lắp 72 triệu USD), đoạn nối từ nút giao An Lập đến đường Nguyễn Văn Linh (xây lắp 88 triệu USD).
Dự án giao thông đô thị bền vững cho tuyến tàu điện ngầm số 5 (với tổng vốn đầu tư 50 triệu USD) và dự án xây dựng nhà ga trung tâm Bến Thành, (tổng vốn đầu tư 200 triệu USD) cũng được thành phố đưa vào danh mục các dự án đề xuất vay vốn từ ADB.
Vốn vay ADB sẽ giúp TPHCM tiếp tục thực hiện nhiều công trình giao thông trọng điểm và cấp bách |
Ngoài ra, UBND TPHCM còn đề xuất ADB tài trợ theo phương thức vay đa ngạch đối với dự án giảm thất thoát nước vùng 3 (tổng vốn đầu tư 107 triệu USD); xây dựng hoàn chỉnh hệ thống mạng truyền dẫn và mạng cấp 1 và 2 (tổng vốn đầu tư 151 triệu USD); sửa chữa tuyến ống nước sạch D2.000 hiện hữu, (tổng vốn đầu tư 20 triệu USD); phát triển tuyến ống cấp 1 - Nguyễn Cửu Phú (tổng vốn đầu tư 31 triệu USD) và dự án đầu tư lắp đặt tuyến ống cấp 1 - Âu Cơ (tổng vốn đầu tư 26 triệu USD).
Nguồn: giaothongvantai.com.vn
Tác giả: admin
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn
© 2022 Bản quyền thuộc về VIỆN KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ GIAO THÔNG VẬN TẢI.
Viện Khoa học và Công nghệ GTVT được thành lập theo Nghị định số 96-NĐ ngày 04/10/1956 của Bộ Giao thông và Bưu điện