Theo báo cáo về kết quả thực hiện kết luận của Bộ trưởng Bộ GTVT trong chuyến thăm và làm việc với lãnh đạo tỉnh Hà Giang vào tháng 2/2014, đến nay Tỉnh đã hoàn thành việc lựa chọn tư vấn lập dự án và đang hoàn thiện để trình Bộ thẩm định phê duyệt đối với những đoạn cấp bách QL34 đoạn qua địa bàn Tỉnh; tiến hành kiểm định và đang tiến hành sửa chữa theo kế hoạch công trình cầu Yên Biên I, theo kế hoạch sẽ hoàn thành trong tháng 6 năm nay...
Tại buổi làm việc, Giám đốc Sở GTVT Hà Giang Hoàng Quyết Chiến đã đưa ra kiến nghị đề xuất đối với một số vấn đề về giao thông trên địa bàn Tỉnh.
Đối với việc xây dựng cầu mới An Cư nhằm giảm tải cho cầu Yên Biên I hiện đang xuống cấp trầm trọng, ông Chiến cho biết để xây dựng cầu với quy mô rộng 21m, đảm bảo phù hợp với 2 đầu của tuyến phố đô thị không bị thắt nút cổ chai, kinh phí có thể lên tới 120 tỷ đồng. “Nguồn kinh phí hỗ trợ giao thông miền núi sẽ không đủ, cần phải được bổ sung thêm bằng nguồn vốn khác. Đến nay chưa có quyết định đầu tư của Bộ GTVT” – ông Chiến nhấn mạnh.
Bộ trưởng Đinh La Thăng làm việc với Lãnh đạo tỉnh Hà Giang
Đối với Dự án xây dựng QL4C đoạn tránh thị trấn Yên Minh, ông Chiến cho biết Dự án đang được triển khai xây dựng từ năm 2009 với tổng mức đầu tư 85 tỷ đồng. Dự án nhóm C thời gian thực hiện quy định là 3 năm, thực tế triển khai công trình đến nay đã kéo dài 5 năm (dự án không thuộc diện bị đình hoãn). Đến tháng 6/2014, Dự án đã hoàn thành được 70% khối lượng. Tuy nhiên, do giá nguyên, nhiên vật liệu, công tác GPMB và chế độ chính sách về tiền lương có nhiều thay đổi nên tổng mức đầu tư tăng dự kiến sau điều chỉnh là 150 tỷ. Đề nghị Bộ GTVT ưu tiên điều hòa vốn từ các dự án khác còn dư cho dự án này để sớm hoàn thành đưa vào khai thác sử dụng và phát huy hiệu quả của Dự án.
Về việc đầu tư xây dựng cầu treo Cốc Pài, ông Chiến cho rằng, đây là công trình nằm trong khu vực thị trấn Cốc Pài huyện Xín Mần đông dân cư và các phương tiện tham gia giao thông ngày và đêm. Để hạn chế TNGT, đề nghị Bộ thiết kế bổ sung thêm hạng mục điện chiếu sáng để đảm bảo an toàn cho người và phương tiện qua lại. Dự án xây dựng QL4C đoạn tránh thị trấn Yên Minh vừa là đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế vừa là quốc phòng an ninh.
Nhấn mạnh thêm về các đề xuất đối với các công trình trên địa bàn Tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang Đàm Văn Bông cho biết: Cầu An Cư áp dụng theo quy mô tiêu chuẩn giao thông miền núi nhưng đây là công trình quan trọng nằm trong khu vực đô thị và Tỉnh đã có quy hoạch đường 15m. Vừa là đảm bảo mục tiêu kinh tế nhưng cũng đảm bảo cho quốc phòng an ninh.
Phát biểu tại buổi làm việc, Bộ trưởng Đinh La Thăng đồng ý cho triển khai ngay việc xây dựng 2 cầu mới trên địa bàn tỉnh Hà Giang là cầu An Cư và cầu treo Cốc Pài. Tuy nhiên, Bộ trưởng nhấn mạnh trước mắt, chỉ xây mới cầu An Cư (tại Km0 + 100 QL34) với quy mô chiều rộng là 7,5m, đồng bộ với QL34. Vụ KHĐT chịu trách nhiệm phê duyệt, triển khai, hoàn thành Dự án cầu An Cư ngay trong năm 2015.
Bộ trưởng cũng đề nghị Tỉnh có văn bản báo cáo Thủ tướng về Dự án xây dựng QL4C; Ban Quản lý dự án 6 đến tháng 9/2015 phải hoàn thành Dự án đầu tư xây dựng cầu treo Cốc Pài. Bộ trưởng cũng giao cho Vụ Tài chính chủ trì cùng các đơn vị liên quan kiểm kê tất cả các kho của Tổng cục Đường bộ VN cũng như của Ban Phòng chống lụt bão. Việc kiểm kê này phải hoàn thành trong tháng 6 để báo cáo Bộ phương án xử lý.
Nguồn: mt.gov.vn
Tác giả: admin
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn
© 2022 Bản quyền thuộc về VIỆN KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ GIAO THÔNG VẬN TẢI.
Viện Khoa học và Công nghệ GTVT được thành lập theo Nghị định số 96-NĐ ngày 04/10/1956 của Bộ Giao thông và Bưu điện