Ông Phạm Quang Vinh, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục ĐBVN cho biết, thực hiện chỉ đạo của Bộ GTVT, Tổng cục ĐBVN đã chỉ đạo Ban QLDA 3 và Tư vấn rà soát và hoàn chỉnh Đề án. Nội dung nghiên cứu còn lại của Đề án gồm 2 loại khổ cầu 1,4m và 2m (tùy thuộc nhu cầu và điều kiện cụ thể đối với từng địa phương) với tuổi thọ thiết kế tối thiểu là 25 năm.
Về phân kỳ đầu tư, điều chỉnh phân kỳ đầu tư từ 3 năm xuống 2 năm với dự kiến thời gian thực hiện xây dựng là 9 tháng, tổng hợp phân kỳ đầu tư theo từng năm. Các cầu được thiết kế theo tiêu chuẩn thống nhất toàn quốc; các cấu kiện chính của cầu gồm hệ mặt cầu và các chi tiết khác được chế tạo theo thiết kế điển hình chung tại công xưởng nhằm giảm giá thành xây dựng, giảm thời gian thi công, nâng cao chất lượng công trình.
Ảnh minh họa
Tại cuộc họp, Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường đánh giá tiến độ thực hiện Đề án xây dựng 186 cầu treo phục vụ dân sinh nói chung và 12 cầu treo triển khai xây dựng trước trên địa bàn hai tỉnh Yên Bái và Bắc Kạn nói riêng là tương đối chậm. Nguyên nhân chủ yếu do sự phối hợp giữa các đơn vị liên quan chưa thật chặt chẽ. Thứ trưởng yêu cầu các đơn vị liên quan tăng cường công tác phối hợp, đẩy nhanh tiến độ thực hiện Đề án, khẩn trương hoàn thiện các thủ tục cần thiết đảm bảo tuân thủ chặt chẽ các quy định hiện hành về quản lý đầu tư xây dựng.
Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường yêu cầu về chủ trương xây dựng 186 cầu treo có khẩu độ từ 100m trở xuống (cầu trên 100m chưa triển khai), Vụ Kế hoạch đầu tư rà soát lại các cầu ở địa phương, trình lại Đề án 186 cầu treo trong tháng 6/2014; đồng thời tiến hành phê duyệt thiết kế điển hình trước ngày 7/6/2014; trong đó, Thứ trưởng lưu ý các nội dung đã được thống nhất về điều chỉnh thiết kế hệ dầm mặt cầu, sơn phủ bảo vệ các chi tiết thép, nghiên cứu, tính toán lại tăng đơ (mố neo, thanh treo), thiết kế chống lắc dọc, lắc ngang, tháp cổng cầu…
Về tiến độ xây dựng trước 12 cầu treo dân sinh trên địa bàn hai tỉnh Yên Bái và Bắc Kạn, Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường yêu cầu Tư vấn thiết kế (Liên danh Công ty Cổ phần kỹ sư và tư vấn Việt Nam và Công ty Cổ phần ATH tư vấn đầu tư xây dựng) tính toán thiết kế bản vẽ thi công và thiết kế các hạng mục còn lại cho từng cầu, Tổng công ty Tư vấn thiết kế GTVT thẩm tra và Tổng cục Đường bộ Việt Nam thẩm định, phê duyệt để chậm nhất ngày 15/6/2014 khởi công xây dựng và hoàn thành vào ngày 15/7/2014.
Nguồn: mt.gov.vn
Tác giả: admin
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn
© 2022 Bản quyền thuộc về VIỆN KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ GIAO THÔNG VẬN TẢI.
Viện Khoa học và Công nghệ GTVT được thành lập theo Nghị định số 96-NĐ ngày 04/10/1956 của Bộ Giao thông và Bưu điện