Tổng kinh phí của dự án dự kiến khoảng 2,2 triệu USD; trong đó, vốn ODA do Chính phủ Nhật Bản tài trợ khoảng 2 triệu USD và vốn đối ứng là 200.000 USD. Ban quản lý dự án sẽ triển khai 2 mô hình thí điểm gồm: Quản lý hành lang giao thông đường Lê Duẩn và Quản lý đậu đỗ xe trên vỉa hè đường Nguyễn Văn Linh .
Tại mô hình thí điểm thứ nhất, tuyến thí điểm sẽ bắt đầu từ nút giao Lê Duẩn – Trần Phú đến nút giao Lê Duẩn – Nguyễn Thị Minh Khai có chiều dài gần 600m, gồm 05 nút giao thông. Ban quản lý dự án sẽ lắp đặt 16 camera cảm ứng nhiệt trên tuyến này.
Các camera cảm ứng nhiệt này được tích hợp thêm hệ thống đèn tín hiệu hiện hữu, có khả năng phân biệt phương tiện giao thông hỗn hợp (ô tô, xe máy,…), tự động điều chỉnh pha đèn tín hiệu, tối ưu hóa pha đèn tín hiệu giao thông và phối hợp hoạt động đèn tín hiệu giao thông giữa các nút giao đảm bảo khả năng thông hành tốt nhất cho toàn tuyến.
Mô hình thí điểm thứ 2 nhằm quản lý hiệu quả việc đậu đỗ xe trên vỉa hè tạo không gian thông thoáng cho người đi bộ và cảnh quan đô thị. Tuyến thí điểm dài gần 2km bắt đầu từ nút giao Nguyễn Văn Linh – Nguyễn Tri Phương đến nút giao Nguyễn Văn Linh – Bạch Đằng. Theo đó, sẽ tổ chức lại không gian đậu đỗ xe và làn đường cho người đi bộ thông qua vạch kẻ và giám sát quản lý thông qua hệ thống camera quan sát và camera cảnh báo tự động.
“Cơ chế cảnh báo tự động của loại camera này rất thông minh, khi phát hiện vi phạm, camera ghi nhận và tự động gửi hình ảnh vi phạm về Trung tâm đồng thời cảnh báo ngay tại chỗ bằng loa và bảng điện tử”, ông Masujima Tetsuji nhấn mạnh.
Hai chương trình dự án thí điểm đều được triển khai thi công từ tháng 5/2014 và dự kiến hoàn thành và lập báo cáo đánh giá hiệu quả vào tháng 12/2014. TP Đà Nẵng là đô thị đầu tiên của Việt Nam triển khai dự án “Cải thiện giao thông đô thị” sử dụng camera cảm biến điều hành giao thông và camera tự động cảnh báo khi phát hiện vi phạm.
Nguồn: tapchigiaothongvantai.vn
Tác giả: admin
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn
© 2022 Bản quyền thuộc về VIỆN KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ GIAO THÔNG VẬN TẢI.
Viện Khoa học và Công nghệ GTVT được thành lập theo Nghị định số 96-NĐ ngày 04/10/1956 của Bộ Giao thông và Bưu điện