Không bỏ đường sắt hiện hữu

|
Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông:
Phương án của JICA còn một số điểm chưa phù hợp
Trong báo cáo của JICA về tàu tốc độ cao còn nhiều điểm chưa thật phù hợp với điều kiện của Việt Nam như tốc độ tàu (lên tới 320km/h vào năm 2030) và thứ tự ưu tiên đầu tư các đoạn. Quan điểm của Bộ GTVT là hạ tầng phải được cải tạo trước, tuyến phải thẳng hơn, đóng bớt đường ngang dân sinh, nâng cấp cầu hầm. Hạ tầng phải làm cho tương lai còn tốc độ khai thác thì phải phân kỳ cho phù hợp với điều kiện thực tế của đầu máy toa xe, trình độ quản lý, trình độ nhân lực để trước hết là phải đảm bảo an toàn. |
Phương án B1 nâng cấp tuyến đường sắt Bắc – Nam thành đường đôi (khổ 1m), không điện khí hóa, nâng tốc độ chạy tàu lên 120km một giờ, thời gian chạy 15,6 giờ, chi phí 14,5 tỷ USD. Cuối cùng là phương án B2 kết hợp đường đôi (sử dụng khổ đường 1.435 mm) và điện khí hóa để tốc độ chạy tàu tối đa đạt 150km/h trở lên, thời gian chạy 12,7 giờ, chi phí 27,7 tỷ USD.
Tác giả: admin
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn
Hội nghị phổ biến công tác kiểm điểm, đánh giá, xếp loại chất lượng tập thể và cá nhân năm 2025
Đại hội Đại Biểu Công đoàn Viện lần thứ XVI (Nhiệm kỳ 2025 - 2030): Dấu ấn của Đoàn kết - Trí tuệ - Đổi mới
Nâng cao năng lực ứng phó sự cố cháy nổ: Viện Khoa học và Công nghệ GTVT tổ chức Hội nghị tập huấn nghiệp vụ PCCC&CNCH năm 2025
Gặp mặt nhân Kỷ Niệm 43 Năm Ngày Nhà Giáo Việt Nam (20/11/1982 – 20/11/2025)
© 2022 Bản quyền thuộc về VIỆN KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ GIAO THÔNG VẬN TẢI.
Viện Khoa học và Công nghệ GTVT được thành lập theo Nghị định số 96-NĐ ngày 04/10/1956 của Bộ Giao thông và Bưu điện