Báo cáo với Bộ trưởng Đinh La Thăng, đại diện Sở GTVT Thanh Hóa (chủ đầu tư) cho biết, đến nay phía bờ Bắc cầu Nguyệt Viên do Cienco 4 thi công đã hoàn thành mặt bằng công trường, đường công vụ từ mặt bằng công trường đến đê; xây dựng xong các trụ trạm trộn và trạm điện. Đang lắp đặt cầu tạm vào mặt bằng công trường. Nhà thầu đã thi công xong 1 cọc khoan nhồi trụ P2, đang khoan cọc số 2. Dự kiến, ngày 15/11/2013 bắt đầu khoan tại trụ chính P10 (dưới nước) và P9.
Cienco 1 thi công phía bờ Nam cầu Nguyệt Viên cũng đã hoàn thành mặt bằng công trường trong đê; xây dựng trạm trộn, lắp đặt xong trạm điện. Mặt bằng ngoài đê, lắp đặt trạm trộn và thi công xong mố nhô; đang đắp đảo để thi công trụ P12, P13, cầu tạm để thi công trụ chính P11. Dự kiến, ngày 15/11/2013 bắt đầu khoan tại trụ chính P11 (dưới nước), đồng thời khoan các trụ P12 – P15.
Đại diện nhà thầu Cienco 1 báo cáo tiến độ thực hiện dự án |
Sau khi nghe báo cáo và kiểm tra hiện trường thi công, Bộ trưởng Đinh La Thăng đánh giá cao sự quyết liệt vào cuộc của Sở GTVT Thanh Hóa và các nhà thầu thi công. “Chỉ sau hơn 2 tháng khởi công, chủ đầu tư và nhà thầu thi công đã thực hiện được khối lượng công việc như hiện nay là sự cố gắng lớn” – Bộ trưởng nhấn mạnh. Bộ trưởng lưu ý, Sở GTVT Thanh Hóa và các nhà thầu thi công cần phải tích cực hơn nữa để hoàn thành dự án đúng tiến độ và đạt chất lượng cao.
Cầu Nguyệt Viên qua sông Mã có kết cấu nhịp cầu chính bằng bê tông cốt thép dự ứng lực đúc hẫng cân bằng với chiều dài nhịp chính 130m, các nhịp dẫn bằng bê tông cốt thép dự ứng lực giản đơn, chiều dài toàn cầu 1.045m.
Tiểu dự án 2 đoạn cải tuyến QL1 từ cầu Ba Gian đến nút giao tuyến tránh thành phố Thanh Hóa với Đại lộ Lê Lợi có tổng mức đầu tư 2.632 tỷ đồng, thời gian thi công 18 tháng. Quy mô tuyến đường được thiết kế theo tiêu chuẩn đường cấp III đồng bằng, tốc độ thiết kế 80 km/h, bề rộng nền đường 20,5m gồm 4 làn xe cơ giới, 2 làn xe thô sơ, giải phân cách giữa, kết cấu mặt đường bê tông nhựa. Cầu Nguyệt Viên là một trong 3 cầu lớn thuộc Tiểu dự án 2.
Nguồn: giaothongvantai.com.vn
Tác giả: admin
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn
© 2022 Bản quyền thuộc về VIỆN KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ GIAO THÔNG VẬN TẢI.
Viện Khoa học và Công nghệ GTVT được thành lập theo Nghị định số 96-NĐ ngày 04/10/1956 của Bộ Giao thông và Bưu điện