Ông Nguyễn Ngọc Cảnh – Phó Tổng giám đốc Công ty CP Đầu tư Đèo Cả (nhà đầu tư) cho biết, trên cơ sở chấp thuận của Bộ GTVT về chủ trương vừa nghiên cứu khẳng định vị trí cửa hầm vừa thiết kế kỹ thuật từng hạng mục, đồng thời triển khai thi công cửa hầm, nhà đầu tư đã chỉ đạo các đơn vị liên quan triển khai thực hiện đồng thời nhiều công việc nhằm đáp ứng tiến độ theo yêu cầu của Bộ GTVT.
Phía bắc của hầm đường bộ qua Đèo Cả hiện đang triển khai làm đường tạm để đưa thiết bị lên thi công cửa hầm. Đơn vị thiết kế chi tiết của dự án là Công ty Nippon Koei đã khảo sát và dự kiến hoàn thành việc thiết kế cửa hầm phía Bắc trong tháng 12/2013 để nhà thầu có thể bắt đầu thi công cửa hầm từ quý I/2014.
Về phía nam của hầm đường bộ qua Đèo Cả, công tác thiết kế kỹ thuật sẽ hoàn thành trước tháng 2/2014 để việc thi công cửa hầm phía nam cũng sẽ được thực hiện trong quý I/2014.
Tuy nhiên, ông Nguyễn Ngọc Cảnh cho biết, hiện nay công tác giải phóng mặt bằng (GPMB) vẫn chưa đáp ứng được tiến độ và nhu cầu triển khai thi công.
Bộ trưởng Đinh La Thăng yêu cầu cần đẩy nhanh tiến độ dự án xây dựng hầm đường bộ qua Đèo Cả |
Sau khi nghe ý kiến của đại diện Công ty Nippon Koei, Ban QLDA 85 (đơn vị tư vấn quản lý dự án) và các cục, vụ của Bộ, Bộ trưởng Đinh La Thăng đã đánh giá cao sự nỗ lực cố gắng phối hợp của các đơn vị có liên quan. Tuy nhiên, Bộ trưởng cũng nhấn mạnh: “Đây là dự án quan trọng nhất trong Dự án nâng cấp mở rộng QL1. Dự án xây dựng hầm đường bộ qua Đèo Cả có quy mô lớn và phức tạp. Do đó, công việc phía trước còn rất nhiều, đây chỉ mới là bước khởi đầu nên cần nỗ lực hơn nữa để hoàn thành dự án”.
Bộ trưởng đề nghị 2 tỉnh Phú Yên và Khánh Hòa cần quyết liệt hơn để bàn giao mặt bằng cho nhà thầu thi công trong tháng 12/2013; đồng thời 2 tỉnh cần khẩn trương xây dựng khu tái định cư của dự án.
Đối với chủ đầu tư, Bộ trưởng yêu cầu khẩn trương triển khai tất cả công việc: hoàn chỉnh lại các thủ tục, chủ động xây dựng các quy trình phối hợp… Bộ trưởng cũng đã đồng ý với một số kiến nghị của chủ đầu tư như: cho phép nhà đầu tư vừa triển khai thiết kế kỹ thuật đường dẫn và cầu trên tuyến vừa cập nhật lại thiết kế cơ sở của dự án; chấp thuận cho mở đường tạm phục vụ thi công cửa hầm nhằm đẩy nhanh tiến độ thi công; cho phép vừa triển khai việc nghiên cứu điều chỉnh hướng tuyến hầm, vừa triển khai công tác thiết kế kỹ thuật từng hạng mục để đáp ứng tiến độ…
Bộ trưởng yêu cầu Nippon Koei tăng cường nhân lực để thiết kế đồng thời 2 cừa hầm. Bộ trưởng cũng chấp thuận đề nghị của Nippon Koei về thay đổi tuyến hầm và vị trí các cửa hầm.
Bộ trưởng cũng yêu cầu nhà thầu là Công ty Sông Đà 10 chuẩn bị máy móc thi công, nhân lực, công tác hậu cần… để đáp ứng tiến độ thi công và chất lượng công trình.
Nguồn: giaothongvantai.com.vn
Tác giả: admin
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn
© 2022 Bản quyền thuộc về VIỆN KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ GIAO THÔNG VẬN TẢI.
Viện Khoa học và Công nghệ GTVT được thành lập theo Nghị định số 96-NĐ ngày 04/10/1956 của Bộ Giao thông và Bưu điện