Dự án xây dựng đường và cầu Bến Đình có tổng chiều dài tuyến 8 km, điểm xuất phát từ thị trấn Bến Cầu (cách Khu kinh tế cửa khẩu Mộc Bài 1 km), qua xã Tiên Thuận (thuộc huyện biên giới Bến Cầu), vượt sông Vàm Cỏ Đông đến xã Cẩm Giang (huyện Gò Dầu) nối với quốc lộ 22B tại km 17+425; tạo điều kiện thuận lợi giao thương hàng hóa giữa Khu kinh tế cửa khẩu Mộc Bài với khu vực lân cận.
Cầu Bến Đình được thiết kế rộng 12 m, dài 379,5 m, là cầu bê tông cốt thép dự ứng lực. Đường Bến Đình được nâng cấp từ sỏi đỏ lên đường bê tông nhựa dài 8 km, mặt đường rộng 7 m. Tổng mức đầu tư công trình cầu, đường Bến Đình trên 311 tỷ đồng, trong đó vốn Trung ương hỗ trợ 35% từ nguồn đầu tư kết cấu hạ tầng khu kinh tế cửa khẩu.
Cửa khẩu quốc tế Mộc Bài
Đây là tuyến đường ngắn nhất để người dân khu vực các huyện phía Đông sông Vàm Cỏ như Gò Dầu, Hòa Thành, thị xã Dương Minh Châu và các tỉnh lân cận sang khu kinh tế cửa khẩu Mộc Bài và trung tâm huyện Bến Cầu, giảm lưu lượng tham gia giao thông trên đường 786; đồng thời thúc đẩy kinh tế, xã hội cho khu kinh tế và huyện biên giới Bến Cầu phát triển.
Dự án cầu, đường Bến Đình dự kiến thực hiện trong 2 năm (2014 - 2015).
Nguồn: giaothongvantai.com.vn
Tác giả: admin
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn
© 2022 Bản quyền thuộc về VIỆN KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ GIAO THÔNG VẬN TẢI.
Viện Khoa học và Công nghệ GTVT được thành lập theo Nghị định số 96-NĐ ngày 04/10/1956 của Bộ Giao thông và Bưu điện