Đối với hàng container xuất nhập khẩu nguyên đai, nguyên kiện, có kẹp chì không thể hạ tải dọc đường để kiểm tra được, Sở Giao thông vận tải Thành phố kiến nghị các Bộ, ngành chủ động bố trí hệ thống kiểm tra tải trọng của container ngay tại nơi xếp hàng như cảng, khu công nghiệp, khu chế xuất… Bên cạnh đó, Bộ Giao thông vận tải cần thống nhất cách tính trọng lượng hàng hóa theo tải trọng trục hay theo tổng trọng lượng của tổ hợp xe đầu kéo với sơmi rơmoóc.
Để hỗ trợ lực lượng chức năng nhanh chóng phát hiện xe quá tải đang lưu thông, Sở Giao thông vận tải Thành phố Hồ Chí Minh cũng kiến nghị cho phép bổ sung thêm vào hệ thống của Trạm kiểm tra tải trọng xe lưu động các thiết bị cảm biến tải trọng đặt dưới lòng đường và camera ghi hình tại các tuyến đường ra vào các cảng, kho vận hàng hóa, các tuyến vành đai.
Theo bà Nguyễn Thị Hiền Lương, Phó Giám đốc Sở Giao thông vận tải Thành phố Hồ Chí Minh: Thực hiện chỉ đạo của Tổng Cục đường bộ Việt Nam về việc tăng cường kiểm tra, xử lý xe ô tô chở hàng quá tải, quá khổ, lực lượng chức năng của Thành phố đã thực hiện đợt cao điểm kiểm tra, xử lý phương tiện chở hàng quá tải trên địa bàn từ ngày 19/6-19/9/2013.
Theo đó, lực lượng chức năng đã kiểm tra, chốt chặn tại vòng xoay Mỹ Thủy và cơ động trên các tuyến đường, xử lý 1.043 trường hợp vi phạm với số tiền xử phạt hơn 3 tỷ đồng; đồng thời tước quyền sử dụng giấy phép lái xe và tạm giữ phương tiện đối với 1.006 trường hợp. Các lái xe đã tìm cách đối phó với lực lượng chức năng như đỗ lại trong cảng hoặc trên các tuyến đường ra vào cảng để chờ khi lực lượng rút quân thì mới lưu thông, gây mất trật tự an toàn giao thông.
Trong thời gian tới, lực lượng chức năng sẽ tiếp tục tăng cường kiểm tra, chốt chặn, xử lý đồng loạt tại các điểm, khu vực cửa ngõ còn lại của thành phố và các tuyến đường trọng điểm có mật độ xe ô tô tải hoạt động cao. Sở Giao thông vận tải cũng sẽ bố trí lực lượng chốt chặt tại các khu vực cảng lên 24h/ngày nhằm nâng cao hiệu quả công tác xử lý, đảm bảo an toàn đối với hệ thống công trình đường bộ cũng như đối với các phương tiện tham gia giao thông.
Nguồn: giaothongvantai.com.vn
Tác giả: admin
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn
© 2022 Bản quyền thuộc về VIỆN KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ GIAO THÔNG VẬN TẢI.
Viện Khoa học và Công nghệ GTVT được thành lập theo Nghị định số 96-NĐ ngày 04/10/1956 của Bộ Giao thông và Bưu điện