Cầu Vĩnh Phú là một biểu tượng cho sự phát triển hài hòa và sự kết nối chặt chẽ giữa hai tỉnh Vinh Phúc và Phú Thọ. Vượt qua ranh giới địa lý, công trình này thể hiện sự đồng lòng của Ủy ban Nhân dân hai tỉnh, góp phần tạo điều kiện thuận lợi cho sự phát triển bền vững trong khu vực.
Dự án cầu Vĩnh Phú đã khởi công xây dựng từ tháng 12/2021, với tổng nguồn vốn đầu tư vượt quá con số 540 tỷ đồng. Cầu Vĩnh Phú có điểm đầu ở thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ, nối liền với đường Trần Phú, liên kết với đê hữu sông Lô và kết thúc tại điểm giao với đê tả sông Lô, xã Đức Bác, huyện Sông Lô, tỉnh Vĩnh Phúc, với tổng chiều dài vượt qua 509 mét.
Cầu Vĩnh Phú được thiết kế bền vững, đảm bảo hiệu suất vận hành ổn định và an toàn. Cấu trúc bao gồm một cầu chính dài 290 mét, cầu dẫn phía tỉnh Phú Thọ dài 70,75 mét và cầu dẫn phía tỉnh Vĩnh Phúc dài 149 mét. Với bề rộng mặt cầu chính lên tới 19 mét và đường dẫn rộng 16,5 mét, cầu đã tạo nền tảng thuận lợi cho việc di chuyển và giao thông.
Cầu Vĩnh Phú được đánh giá có kiến trúc, mỹ quan đẹp, tạo điểm nhấn trong vùng, đáp ứng nhu cầu đi lại của nhân dân, rút ngắn thời gian lưu thông, đảm bảo an toàn giao thông, kết nối giao thương, phát triển kinh tế-xã hội của vùng; đồng thời, là biểu tượng quan hệ đoàn kết giữa hai tỉnh Vĩnh Phúc và Phú Thọ. Công trình được đưa vào khai thác cũng chính thức khẳng định Bến phà Đức Bác đã hoàn thành sứ mệnh lịch sử sau hơn 36 năm hoạt động.
Dự án cầu Vĩnh Phú đã được hoàn thành vượt tiến độ, chỉ trong vòng 20 tháng kể từ ngày khởi công, góp phần chứng minh sự chuyên nghiệp và cam kết của Viện Khoa học và Công nghệ GTVT trong việc tư vấn giám sát xây dựng. Với đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm, Viện đã từng bước kiểm soát mọi khía cạnh của dự án, từ kế hoạch thi công đến chất lượng vật liệu và tiêu chuẩn an toàn, đảm bảo tính thẩm mỹ và chất lượng của công trình.
Giờ đây Nhân dân tại huyện Lập Thạch, huyện Sông Lô của tỉnh Vĩnh Phúc cùng với thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ sẽ có một cây cầu an toàn và hiệu quả hơn bao giờ hết. Đây không chỉ tăng cường khả năng lưu thông, đảm bảo an toàn giao thông, mà còn thu hẹp khoảng cách địa lý và thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội cũng như tạo sự gắn kết văn hóa giữa hai địa phương.
Khánh thành cầu Vĩnh Phú không chỉ là một cột mốc quan trọng cho phát triển hạ tầng, mà còn là niềm tự hào của tất cả những người tham gia đồng hành xây dựng. Đây cũng là minh chứng rõ ràng về khả năng tư vấn giám sát xây dựng xuất sắc của Viện Khoa học và Công nghệ GTVT, góp phần thúc đẩy sự phát triển bền vững của đất nước.
Tác giả: admin
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn
 Hội nghị phổ biến, hướng dẫn áp dụng tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật quốc gia trong lĩnh vực đường sắt
		Hội nghị phổ biến, hướng dẫn áp dụng tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật quốc gia trong lĩnh vực đường sắt
	 Hội nghị KHCN 2025: Khẳng định vị thế chủ lực của Viện GTVT
		Hội nghị KHCN 2025: Khẳng định vị thế chủ lực của Viện GTVT
	 Hội nghị xem xét đề cương, chương trình nhiệm vụ theo Thông báo kết luận số 372/TB-BXD của Bộ trưởng
		Hội nghị xem xét đề cương, chương trình nhiệm vụ theo Thông báo kết luận số 372/TB-BXD của Bộ trưởng
	 Viện KH&CN GTVT với Ngày hội đổi mới sáng tạo & Ngày chuyển đổi số
		Viện KH&CN GTVT với Ngày hội đổi mới sáng tạo & Ngày chuyển đổi số
	 Thư chúc mừng ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10 của Bí thư Đảng ủy, Viện trưởng Viện Khoa học và Công nghệ GTVT
		Thư chúc mừng ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10 của Bí thư Đảng ủy, Viện trưởng Viện Khoa học và Công nghệ GTVT
	
                                                       
                    
© 2022 Bản quyền thuộc về VIỆN KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ GIAO THÔNG VẬN TẢI.
                     
Viện Khoa học và Công nghệ GTVT được thành lập theo Nghị định số 96-NĐ ngày 04/10/1956 của Bộ Giao thông và Bưu điện