Hội thảo Tiêu chuẩn năm 2014 “Bê tông đầm lăn trong kết cấu áo đường ô tô – Thi công và nghiệm thu”, mã số: TC1446

Chủ nhật - 30/11/2014 12:00. Xem: 140
Sử dụng bê tông đầm lăn (RCC) là một bước phát triển đột phá trong công nghệ xây dựng.  Với những ưu điểm vượt trội của bê tông đầm lăn là lượng dùng xi măng thấp, tỷ lệ nước / chất kết dính thấp, lượng nước chỉ vừa đủ cho sự thủy hóa của xi măng, điều này đã góp phần làm giảm thiểu khả năng nứt do nhiệt sinh ra trong quá trình thủy hóa xi măng và nứt do co ngót của bê tông. Do tốc độ thi công RCC nhanh, nhất là đối với nơi có mặt bằng thi công rộng, khối lượng bê tông lớn tạo ra giá thành công trình giảm, đạt hiệu quả kinh tế cao. Việt Nam đã trở thành cường quốc về thi công RCC nhưng vẫn chưa có đồng bộ các Tiêu chuẩn Quốc gia về bê tông đầm lăn (tiêu chuẩn về kỹ thuật, thiết kế, thi công, và nghiệm thu). Chính vì vậy, mỗi công trình thi công đập RCC lại áp dụng một tiêu chuẩn riêng rẽ, không đồng bộ hoặc một công trình có thể dùng nhiều tiêu chuẩn, dẫn đến khó so sánh. Từ thực tế trên, Bộ GTVT giao cho Viện Khoa học và Công nghệ GTVT nhiệm vụ biên soạnTiêu chuẩn năm 2014 “Bê tông đầm lăn trong kết cấu áo đường ô tô – Thi công và nghiệm thu”, mã số: TC1446 do PGS.TS. Nguyễn Hữu Trí làm chủ trì biên soạn. 

 Nhóm biên soạn đã biên soạn xong dự thảo Tiêu chuẩn. Ngày 25/11/2014, tại Viện Khoa học và Công nghệ GTVT đã tổ chức Hội thảo để góp ý cho nội dung dự thảo Tiêu chuẩn nêu trên.

PGS.TS. Vũ Đức Chính – Nghiên cứu viên cao cấp chủ trì hội thảo, tham dự hội thảo có các chuyên gia của Trường Đại học Giao thông vận tải, Trường Đại học Xây dựng, Phòng Khoa học công nghệ, Tiêu chuẩn và Hợp tác quốc tế, Viện Chuyên ngành Đường bộ - Sân bay, Phòng Thí nghiệm Trọng điểm Đường bộ 1, Trung tâm KHCN Địa Kỹ thuật và các cán bộ của Viện Khoa học và Công nghệ GTVT.

Tại hội thảo, Nhóm biên soạn đã trình bày dự thảo Tiêu chuẩn với các nội dung sau: Phạm vi áp dụng; Tài liệu viện dẫn; Thuật ngữ và định nghĩa; Yêu cầu đối với vật liệu; Yêu cầu đối với hỗn hợp bê tông; Chuẩn bị nền, móng trước khi thi công; Thi công thử nghiệm; Chuẩn bị thi công; Thi công bê tông đầm lăn; Yêu cầu kiểm soát chất lượng trong quá trình thi công và nghiệm thu; An toàn lao động và bảo vệ môi trường.

Hội thảo đã diễn ra sôi nổi, nghiêm túc với nhiều ý kiến đóng góp, trao đổi chuyên môn của các đại biểu. Qua hội thảo, các ý kiến góp ý của các chuyên gia sẽ được nhóm biên soạn tiếp thu, chỉnh sửa, bổ sung và hoàn thiện nội dung của dự thảo Tiêu chuẩn.

 

 

Một số hình ảnh hội thảo

 

 

Tác giả: admin

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây