Công văn nêu rõ, Công tác thi công lớp bù vênh và lớp bê tông nhựa tạo nhám của Dự án xây dựng đường cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình (giai đoạn 1), đang được Bộ Giao thông vận tải và Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) chỉ đạo khẩn trương thi công hoàn thành để đưa vào khai thác đảm bảo an toàn, nâng cao tốc độ khai thác.
Để đảm bảo chất lượng, mỹ quan công trình, đáp ứng tiến độ yêu cầu của Dự án, Bộ Giao thông vận tải yêu cầu VEC khẩn trương chỉ đạo Tư vấn thiết kế, Tư vấn giám sát, Nhà thầu rà soát lại hồ sơ thiết kế trong đó lưu ý việc điều chỉnh cao độ của tôn sóng, sau khi bù vênh mặt đường bằng BTN, cao độ tôn sóng không còn phù hợp (cao, thấp không đều, không đảm bảo an toàn giao thông và mỹ quan công trình). VEC xem xét điều chỉnh lại cao độ tôn sóng cho phù hợp đảm bảo kinh tế - kỹ thuật, tuyệt đối an toàn trong quá trình khai thác.
Cao độ mặt đường sau khi bù vênh bằng bê tông nhựa, nhiều vị trí không bằng phẳng. Vì vậy, Bộ yêu cầu VEC chỉ đạo Tư vấn, Nhà thầu đo đạc lại cao độ mặt đường BTN sau khi đã bù vênh của toàn bộ tuyến đường trước khi chuyển giai đoạn thi công lớp bê tông nhựa tạo nhám, đảm bảo chất lượng công trình, êm thuận, an toàn trong quá trình khai thác.
Ngoài ra, Bộ yêu cầu VEC tiếp tục chấn chỉnh Tư vấn, Nhà thầu trong công tác đảm bảo ATGT, ATLĐ, VSMT trên tuyến, đặc biệt lưu ý bổ sung đầy đủ hệ thống cọc tiêu, biển báo, đèn tín hiệu vào ban đêm…., hệ thống biển báo phải đặt trước đoạn tuyến đang thi công tối thiểu 250m để các phương tiện nhận biết và làm chủ tốc độ.
Nguồn: http://cucqlxd.gov.vn/
Tác giả: admin
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn
© 2022 Bản quyền thuộc về VIỆN KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ GIAO THÔNG VẬN TẢI.
Viện Khoa học và Công nghệ GTVT được thành lập theo Nghị định số 96-NĐ ngày 04/10/1956 của Bộ Giao thông và Bưu điện