Cụ thể, đối với đoạn đường phải xử lý đất yếu, Bộ yêu cầu Ban QLDA6 chỉ đạo Nhà thầu tiếp tục thi công xử lý nền đất yếu theo thiết kế được duyệt và quan trắc đến mốc thời gian 10/12/2015. Căn cứ kết quả quan trắc lún, trường hợp nền đường đã đạt tiêu chí lún và cố kết theo quy định, tiến hành thi công kết cấu móng, mặt đường theo thiết kế được duyệt; Trường hợp nền đường chưa đạt tiêu chí lún và cố kết theo quy định, cho phép tiến hành dỡ tải, thi công mặt đường quá độ sử dụng kết cấu láng nhựa trên lớp móng đá dăm tiêu chuẩn và cấp phối đá dăm, đồng thời điều chỉnh kết cấu lớp phủ mặt cầu thành bê tông xi măng.
Đồng thời, Bộ yêu cầu Ban QLDA6 chỉ đạo Tư vấn, Nhà thầu tuân thủ biện pháp thi công xử lý đất yếu được duyệt; theo dõi, quan trắc lún, cố kết nền đường theo thực tế để có cơ sở quyết định giải pháp thi công kết cấu móng, mặt đường; Ban QLDA6 chỉ đạo Tư vấn, Nhà thầu cập nhật các thay đổi (nếu có) trong bước thiết kế BVTC và phê duyệt để triển khai thực hiện, đáp ứng tiến độ Dự án.
Trường hợp sử dụng mặt đường quá độ, yêu cầu bố trí đầy đủ biển báo chờ lún, biển hạn chế tốc độ theo quy định,…và tiếp tục theo dõi lún, đảm bảo tuyệt đối an toàn trong quá trình khai thác; Trường hợp xảy ra hư hỏng cục bộ phải chỉ đạo Nhà thầu khắc phục, sửa chữa ngay, đảm bảo an toàn, êm thuận trong quá trình khai thác.
Nguồn: http://cucqlxd.gov.vn/
Tác giả: admin
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn
© 2022 Bản quyền thuộc về VIỆN KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ GIAO THÔNG VẬN TẢI.
Viện Khoa học và Công nghệ GTVT được thành lập theo Nghị định số 96-NĐ ngày 04/10/1956 của Bộ Giao thông và Bưu điện