Đảm bảo hoàn thành dự án bot Hà Nội - Bắc Giang trong tháng 12/2015

Thứ hai - 30/11/2015 12:00. Xem: 110
Bộ GTVT vừa có công văn yêu cầu các đơn vị khẩn trương hoàn thành một số nội dung liên quan đến công tác Tư vấn thiết kế, đảm bảo giao thông trên tuyến - Dự án BOT Hà Nội - Bắc Giang trong tháng 11/2015.

 

Ảnh minh họa

Dự án đầu tư xây dựng công trình nâng cấp, cải tạo QL1 đoạn Hà Nội – Bắc Giang, theo hình thức Hợp đồng BOT là dự án trọng điểm quốc gia đang được Bộ Giao thông vận tải quyết liệt chỉ đạo Ban Quản lý dự án 2, Nhà đầu tư và các đơn vị liên quan tích cực triển khai đảm bảo hoàn thành dự án trong tháng 12/2015.

Hiện thời gian thực hiện Dự án không còn nhiều, để Dự án hoàn thành đúng tiến độ yêu cầu, Bộ Giao thông vận tải yêu cầu Ban QLDA2, Nhà đầu tư, Tư vấn và các đơn vị có liên quan khẩn trương thực hiện một số nội dung liên quan đến công tác Tư vấn thiết kế, đảm bảo giao thông trên tuyến - Dự án BOT Hà Nội - Bắc Giang trong tháng 11/2015.

Cụ thể, về công tác thiết kế, Bộ yêu cầu Tổng công ty TVTK GTVT (TEDI) - đơn vị Tư vấn tổng thể của dự án phát huy vai trò tư vấn tổng thể, khẩn trương hoàn thiện công tác ban hành hồ sơ mẫu về hệ thống biển báo theo Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về biển chỉ dẫn trên đường cao tốc QCVN 83:2015/BGTVT, đặc biệt là công tác kiểm toán hệ thống giá long môn hiện hữu để có phương án tận dụng, làm mới cho phù hợp (lưu ý thiết kế khi mặt đường mở rộng trong giai đoạn II). Đồng thời yêu cầu Ban QLDA2, Nhà đầu tư đôn đốc, chỉ đạo TEDI nghiêm túc thực hiện để kịp thời hoàn thiện hệ thống an toàn giao thông trước khi đưa dự án vào khai thác, sử dụng. Các đơn vị tư vấn khác (Heco, Techco1, Tư vấn Trường Sơn) phối hợp với Tư vấn tổng thể trong quá trình thực hiện để đảm bảo tiến độ, an toàn chịu lực của hệ thống giá long môn, cột biển báo … Tiến độ hoàn thành hồ sơ thiết kế trước 30/11/2015 để Nhà thầu có bản vẽ, chuẩn bị vật tư, vật liệu triển khai thi công.

Về công tác phê duyệt Dự toán chính thức, để tháo gỡ khó khăn cho các Nhà thầu thi công, quản lý chi phí đầu tư, Bộ yêu cầu các đơn vị Tư vấn thiết kế khẩn trương hoàn thành Dự toán chính thức các gói thầu xây lắp trình Nhà đầu tư để tổ chức thẩm tra, thẩm định và phê duyệt theo quy định. Tiến độ yêu cầu hoàn thành trước 28/11/2015.

Đối với việc xử lý hệ thống thoát nước, Bộ yêu cầu Tư vấn tổng thể phối hợp với các đơn vị tư vấn trong Liên danh để thống nhất thiết kế hệ thống thoát nước siêu cao theo hướng sử dụng viên vỉa “hàm ếch” để thu dẫn nước qua rãnh xương cá vào rãnh dọc giữa dải phân cách; Nghiên cứu bổ sung gờ thu nước phía vai đường để thu, dẫn nước vào các vị trí phù hợp để hạn chế xói lở taluy tại các vị trí taluy nền đắp cao (tham khảo một số dự án như đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, QL3 …).

Mặt khác, bổ sung thiết kế chi tiết, quy định cụ thể chỉ tiêu kỹ thuật một số chi tiết phụ trợ của hệ thống tôn sóng; xử lý các điểm đầu, cuối; đưa ra giải pháp thi công điển hình các vị trí phải thi công đóng, ép cọc tôn sóng qua bê tông (đầu cống, tứ nón …) và qua đường cũ. Đồng thời cập nhật vào hồ sơ Dự toán các hạng mục này. Giao Ban QLDA2, Nhà đầu tư, Tư vấn giám sát, nhà thầu và các bên liên quan xác định cụ thể khối lượng trong quá trình thi công làm cơ sở nghiệm thu, thanh toán. Tiến độ yêu cầu xong trước 30/11/2015.

Bên cạnh đó, để đảm bảo tiến độ, Bộ yêu cầu TEDI, các đơn vị tư vấn trước mắt lập hồ sơ biển chỉ dẫn trên tuyến (lưu ý kích cỡ chữ, kích cỡ biển …), các vị trí phân luồng giao thông sẽ được lập sau khi phương án tổ chức giao thông tổng thể được chấp thuận. Tiến độ yêu cầu xong trước 30/11/2015.

Tất cả các nội dung điều chỉnh thiết kế nêu trên, yêu cầu Tổng công ty TVTK GTVT (TEDI) và các đơn vị Tư vấn khẩn trương hoàn chỉnh hồ sơ thiết kế để các Nhà thầu triển khai thi công ngay, mọi sự chậm trễ của TVTK làm ảnh hưởng đến tiến độ dự án, chất lượng công trình, Lãnh đạo các đơn vị Tư vấn phải chịu trách nhiệm trước Bộ trưởng Bộ GTVT.

Liên quan đến công tác đảm bảo an toàn giao thông khi thi công, Bộ Giao thông vận tải, Cục QLXD đã có nhiều văn bản nhắc nhở, đôn đốc thực hiện. Hiện nay, khi các lớp bê tông nhựa đã cơ bản hoàn thành, tốc độ xe chạy trên tuyến khá lớn, vì vậy, yêu cầu Công ty cổ phần QL&XD công trình giao thông 236, các Nhà thầu tự thực hiện công tác đảm bảo giao thông nghiêm túc thực hiện công tác ĐBGT theo quy định, bố trí đầy đủ nhân sự điều khiển giao thông, hệ thống đèn tín hiệu ban đêm, hệ thống cọc tiêu, biển báo, dây phản quang … Trường hợp các Nhà thầu không thực hiện, yêu cầu Tư vấn giám sát đình chỉ thi công ngay, khi nào khắc phục xong mới được thi công tiếp.

Hiện nay, đoạn đã sơn thử ở gói thầu XL10 có hiện tượng vạch sơn bị mờ, không đều, độ phản quang không đảm bảo, yêu cầu Ban QLDA2 chỉ đạo Nhà đầu tư, Tư vấn kiểm tra chất lượng sơn, độ phản quang, chiều dày … để đảm bảo tuân thủ hồ sơ thiết kế và quy định hiện hành. Lưu ý quy định cụ thể thời gian bảo hành, nếu nhà thầu thực hiện không đảm bảo, yêu cầu thay thế ngay. Sau khi thi công thử phải có đánh giá mới được thi công đại trà.

Hệ thống bãi chứa dầm của cầu vượt Hùng Vương có hiện tượng kê, kích chưa đảm bảo kỹ thuật, các tấm kê bị gãy, lún, vị trí con kê không đúng quy định nằm ngoài vị trí gối cầu làm ảnh hưởng đến chất lượng dầm. Yêu cầu Tư vấn giám sát kiểm tra và yêu cầu Nhà thầu thi công khắc phục ngay.

Lớp bê tông nhựa C12,5 mới thi công đoạn cuối gói thầu XL08 bên trái tuyến độ bằng phẳng chưa đảm bảo yêu cầu, yêu cầu Ban QLDA2, Nhà đầu tư chỉ đạo Tư vấn giám sát, Tư vấn kiểm định kiểm tra rà soát lại để rút kinh nghiệm đối với các vị trí khác.

Ngoài ra, đối với việc tổ chức giao thông dưới cầu vượt (Hùng Vương, TL398, Đình Trám …), Bộ yêu cầu trước mắt, cho phép tạm tổ chức giao bằng tại một số vị trí cầu vượt, sau hoàn thiện các nhánh nút giao và cầu chính sẽ tổ chức giao thông theo hồ sơ thiết kế được duyệt.
Đối với hệ thống quan trắc lún, Bộ yêu cầu giữ, khôi phục hệ thống quan trắc trong quá trình thi công theo quy định, trừ các vị trí đặc biệt phải dỡ bỏ để thi công các hạng mục khác.

Nguồn: http://cucqlxd.gov.vn/

Tác giả: admin

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây