![]() |
| Tuyến metro số 1 (Bến Thành- Suối Tiên) đã lắp đặt hơn 1000m dầm cầu đầu tiên |
Ngày 1/12, Ban quản lý đường sắt đô thị TP HCM cho biết sau hơn 5 tháng thi công, đã hoàn thành lắp đặt 70 nhịp dầm cầu cạn đầu tiên với chiều dài 1.000m trên đường xa lộ Hà Nội (Q.2-Q.Thủ Đức) của tuyến metro số 1 Bến Thành-Suối Tiên với chiều dài 19,7km. Liên danh nhà thầu Sumitomo (Nhật Bản)-Tổng công ty xây dựng công trình giao thông 6 đã sử dụng công nghệ hiện đại lần đầu tiên thi công tại Việt Nam là lắp các đốt dầm đúc sẵn để ghép thành nhịp cầu.
Theo Ban quản lý đường sắt đô thị TP HCM, việc thi công bằng công nghệ mới này đã rút ngắn thời gian thi công so với kiểu thi công cũ là dùng vật liệu xây dựng đúc tại công trường. Đồng thời hạn chế tình trạng ô nhiễm môi trường và UTGT trên các tuyến đường gần khu vực công trường.
Việc lắp đặt hơn 1.000 m cầu cạn đầu tiên đã thực hiện đúng tiến độ thi công của gói thầu số 2 xây dựng tuyến đường sắt trên cao dài 17,1 km từ nhà ga Ba Son đến Suối Tiên. Dự kiến công trình thi công cầu cạn có tổng chiều dài 14,5 km sẽ hoàn thành trong năm 2017.
Nguồn: baogiaothong.vn
Tác giả: admin
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn
Hội nghị KHCN 2025: Khẳng định vị thế chủ lực của Viện GTVT
Lễ khởi công mở rộng cao tốc Yên Bái – Lào Cai: Cam kết từ Liên danh TVGS
Hội nghị phổ biến, hướng dẫn áp dụng tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật quốc gia trong lĩnh vực đường sắt
Hội nghị xem xét đề cương, chương trình nhiệm vụ theo Thông báo kết luận số 372/TB-BXD của Bộ trưởng
Viện KH&CN GTVT với Ngày hội đổi mới sáng tạo & Ngày chuyển đổi số
Thư chúc mừng ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10 của Bí thư Đảng ủy, Viện trưởng Viện Khoa học và Công nghệ GTVT
© 2022 Bản quyền thuộc về VIỆN KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ GIAO THÔNG VẬN TẢI.
Viện Khoa học và Công nghệ GTVT được thành lập theo Nghị định số 96-NĐ ngày 04/10/1956 của Bộ Giao thông và Bưu điện