Tại buổi làm việc, ông Nguyễn Danh Huy, Trưởng Ban quản lý đầu tư các dự án đối tác công tư (Ban PPP) cho biết tại Quảng Ninh hiện có 6 dự án đang triển khai theo hình thức đối tác công tư trong đó có 3 dự án Bộ GTVT là cơ quan nhà nước có thẩm quyền. Các dự án này gồm dự án cải tạo, nâng cấp QL18 đoạn TP.Uông Bí – TP.Hạ Long (hiện nhà đầu tư đang hoàn thiện hạng mục ATGT, sửa chữa khắc phục hiện tượng vệt hằn bánh xe và thực hiện bổ sung hạn mục trạm đón xe buýt); dự án cải tạo, nâng cấp QL18 đoạn Bắc Ninh – TP.Uông Bí (đã khởi công này 18/5, hiện đang khảo sát, lập thiết kế bản vẽ thi công) và dự án cải tạo, nâng cấp QL18 đoạn Hạ Long – Mông Dương (hiện mới đang triển khai lập dự án đầu tư).
Bộ trưởng Đinh La Thăng chủ trì cuộc họp rà soát nhiều dự án PPP trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh
Về 3 dự án tỉnh Quảng Ninh là cơ quan nhà nước có thẩm quyền, ông Huy cho biết dự án cầu Bạch Đằng, đường dẫn và nút giao cuối tuyến đã chọn được nhà đầu tư là Tập đoàn SE Nhật Bản. Hiện JICA đang thẩm định vốn. Trong trường hợp khả thi thì cũng phải tháng 6/2015 mới vay được vốn.
Báo cáo Bộ trưởng về các dự án do tỉnh Quảng Ninh làm cơ quan nhà nước có thẩm quyền, Giám đốc Sở GTVT Quảng Ninh Vũ Văn Khánh cho biết dự án cầu Bạch Đằng rất chậm; UBND tỉnh Quảng Ninh đề nghị Bộ GTVT cử cán bộ có chuyên môn hỗ trợ tỉnh lập Báo cáo nghiên cứu khả thi cũng như lựa chọn nhà đầu tư đối với dự án Cảng hàng không Quảng Ninh...
Về dự án đường cao tốc Hạ Long – Vân Đồn – Móng Cái, ông Khánh cũng cho biết UBND tỉnh cũng đã tạo mọi điều kiện cho các nhà đầu tư và DN tiếp cận. Tuy nhiên, do dự án có quy mô và tổng mức đầu tư lớn, chi phí phục vụ cho công tác khảo sát, nghiên cứu lớn, đến thời điểm này cũng chưa có nhà đầu tư nào bỏ chi phí nghiên cứu. Do đó, tỉnh Quảng Ninh đề nghị Bộ giới thiệu nhà đầu tư tiềm năng tham gia thực hiện dự án này.
Phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc, Bộ trưởng Đinh La Thăng yêu cầu nhà đầu tư dự án cải tạo, nâng cấp QL18 đoạn Uông Bí – Hạ Long cần khẩn trương khắc phục hằn lún vệt bánh xe; đẩy nhanh tiến độ, nhanh chóng hoàn thành công tác cấp Giấy chứng nhận đầu tư, thành lập DN dự án đối với dự án cải tạo QL18 đoạn Bắc Ninh – TP.Uông Bí…
"Riêng đoạn Hạ Long – Mông Dương, phải tính toán lại cụ thể bài toán kinh tế. Đặc biệt phải xem xét vấn đề quan trọng nhất là phương án tài chính liệu có hoàn vốn được không, các bên liên quan báo cáo cụ thể ngay trong tháng 10 tới", Bộ trưởng yêu cầu...
Bên cạnh đó, Bộ trưởng cũng lưu ý các cơ quan của Bộ và UBND tỉnh Quảng Ninh nên lựa chọn nhà đầu tư trong nước, Bộ trưởng cũng giao Tổng công ty Tư vấn GTVT Tedi rà soát lại dự án, cố gắng giảm xuống để hạ mức đầu tư; đảm bảo kỹ thuật; tính toán kỹ phương án tài chính đối với dự án cầu Bạch Đằng...
Tác giả: admin
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn
© 2022 Bản quyền thuộc về VIỆN KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ GIAO THÔNG VẬN TẢI.
Viện Khoa học và Công nghệ GTVT được thành lập theo Nghị định số 96-NĐ ngày 04/10/1956 của Bộ Giao thông và Bưu điện