Theo đại diện đơn vị tư vấn - Công ty cổ phần Tư vấn xây dựng công trình giao thông 2 cho biết: Việc nghiên cứu đầu tư mở rộng QL10 đoạn cầu Quán Toan đến cầu Nghìn dài 32,88km thuộc địa phận TP.Hải Phòng, tỉnh Hải Dương theo hình thức BOT là rất cần thiết. Việc này sẽ đáp ứng nhu cầu giao thông, giảm ùn tắc và TNGT trên QL10; phù hợp với quy hoạch và định hướng phát triển GTVT; tạo điều kiện phát triển KT-XH và đảm bảo an ninh quốc phòng khu vực nói và TP.Hải Phòng, tỉnh Hải Dương nói riêng; hạn chế tối đa giải phóng mặt bằng, không ảnh hưởng lớn và lâu dài tới đời sống nhân dân.
Thứ trưởng Trương Tấn Viên nghe báo cáo đầu kỳ Dự án nâng cấp QL10
đoạn đoạn từ cầu Quán Toan đến cầu Nghìn (TP.Hải Phòng)
Dự án có điểm đầu tại Km25+500 tại cuối cầu Quán Toan (cầu vượt QL5); điểm cuối Km58+382 tại tim cầu Nghìn vượt sông Hóa, điểm phân chia địa giới hành chính TP.Hải Phòng và tỉnh Thái Bình. Đơn vị chủ đầu tư là Ban QLDA2, Công ty cổ phần Tư vấn xây dựng công trình giao thông 2 thiết kế kỹ thuật, thời gian thực hiện dự kiến là 30 tháng.
Cơ quan TVTK cũng kiến nghị đầu tư tuyến đường đạt tiêu chuẩn đường cấp 3 đồng bằng (Bn=20,50m, Bm=19,50m); 4 làn xe; quy mô tương tự Dự án ĐTXD công trình mở rộng QL1 đoạn Thanh Hóa – Cần Thơ để tận dụng tối đa nền mặt đường cũ, hạn chế GPMB và tôn cao mặt đường trước nhà dân; Tốc độ thiết kế là 80km/h.
Tại cuộc họp, sau khi nghe đơn vị tư vấn thiết kế báo cáo và ý kiến đóng góp của đại diện các cơ quan, đơn vị thuộc Bộ, Thứ trưởng Trương Tấn Viên khẳng định đơn vị tư vấn đã tiếp thu tốt tinh thần các buổi làm việc trước. Thứ trưởng yêu cầu Chủ đầu tư chỉ đạo Tư vấn sau buổi họp hoàn chỉnh báo cáo theo góp ý của các đơn vị và kết luận của lãnh đạo Bộ để trình lãnh đạo Bộ phê duyệt.
Bên cạnh đó, Thứ trưởng Trương Tấn Viên cũng yêu cầu các đơn vị phải có đánh giá hiện trạng mặt đường cụ thể, chính xác; không làm mặt đường cao hơn nhà dân hai bên đường; đánh giá sử dụng lại toàn bộ cầu cũ, nếu có làm mới phải thiết kế tương tự cầu cũ, lưu ý khẩu độ cầu qua khu dân cư cho phù hợp, thuận tiện cho người dân.
Ngoài ra, Thứ trưởng Trương Tấn Viên cũng yêu cầu Ban PPP, Chủ đầu tư phối hợp với cơ quan Tư vấn, địa phương rà soát kỹ các khâu để đảm bảo tổng mức đầu tư hợp lý; tranh thủ báo cáo tác động môi trường; Làm việc với Bộ Tài chính và địa phương về địa điểm đặt trạm thu phí cũng như phương án phí của Dự án…
Nguồn: mt.gov.vn
Tác giả: admin
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn
© 2022 Bản quyền thuộc về VIỆN KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ GIAO THÔNG VẬN TẢI.
Viện Khoa học và Công nghệ GTVT được thành lập theo Nghị định số 96-NĐ ngày 04/10/1956 của Bộ Giao thông và Bưu điện