Theo đó, Tổng cục Đường bộ Việt Nam chấp thuận việc cắm biển hạn chế tải trọng khai thác các cầu trên các tuyến Quốc lộ: 1, 9, 9B, 10, 15, 15B, 15D, 48, 48B, 48C, 49,49B, 49C, Đường HCM nhánh Tây, Đường Nghi Sơn – Bãi Trành; thời gian thức hiện xong trước ngày 15/9/2014.
Đối với 28 cầu cần kiểm định: sau khi có kết quả kiểm định Cục QLĐBII cắm biển hạn chế tải trọng theo QCVN41:2012/BGTVT trên các tuyến quốc lộ quản lý và thông báo kết quả kiểm định các cầu ủy thác cho các Sở GTVT.
Để khai thác các tuyến quốc lộ an toàn, hiệu quả, trong quá trình quản lý, khai thác yêu cầu Cục QLĐB II và các Sở GTVT:
- Khẩn trương lập Báo cáo kinh tế - kỹ thuật sửa chữa đột xuất các cầu cần sửa chữa ngay để đảm bảo an toàn công trình, an toàn giao thông và để bỏ biển hoặc nâng tải trọng nhằm đảm bảo khai thác đồng bộ với hệ thống cầu trên tuyến;
- Tiến hành hướng dẫn giao thông cho các phương tiện lưu thông qua cầu (lưu thông có điều kiện: khoảng cách xe, đi chậm,..) tại các cầu có tải trọng khai thác nhỏ hơn các cầu lân cận trên tuyến để nâng tải trọng khai thác.
- Từng bước ưu tiên lập kế hoạch sửa chữa cầu để duy trì và nâng tải trọng khai thác khai thác trên các tuyến quốc lộ đã vào cấp trong kế hoạch bảo trì 2015 và các năm tiếp theo.
Căn cứ ý kiến trên, Cục Quản lý đường bộ II và các: Sở GTVT Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế triển khai thực hiện ./.
Nguồn: Tổng cục ĐBVN
Tác giả: admin
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn
© 2022 Bản quyền thuộc về VIỆN KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ GIAO THÔNG VẬN TẢI.
Viện Khoa học và Công nghệ GTVT được thành lập theo Nghị định số 96-NĐ ngày 04/10/1956 của Bộ Giao thông và Bưu điện