Theo báo cáo của Ban QLDA đường Hồ Chí Minh, hiện tại, công tác giải phóng mặt bằng (GPMB), đoạn từ cầu Ông Tình đến cầu Kênh Cái Tắt hiện đã GPMB 2,82km/3,9km. Đối với đoạn từ thị trấn Năm Căn- Cầu Năm Căn (dài 3,9km), mặc dù địa phương cũng đã rất quan tâm nhưng tiến độ bàn giao rất chậm, đợt bàn giao cuối cùng ngày 11/8 vẫn còn 8 hộ chưa di dời. Riêng đoạn từ cầu Năm Căn-Đất Mũi, hiện vẫn còn vướng một số cột điện chưa di dời và nhiều hộ qua vuông tôm chưa có đường cấp nước nên hộ dân cản trở không cho thi công.
Về công tác triển khai thi công, báo cáo cho biết, hiện 4 gói thầu thuộc đoạn từ cầu Ông Tình đến cầu Năm Căn đều triển khai đúng tiến độ, khối lượng thi công đã đạt từ 20% đến 60%.
Về tình hình nhà thầu thi công trong Dự án, Tổng giám đốc Lâm Văn Hoàng cho biết, tuy chưa bố trí nguồn vốn từ tháng 4 đến nay nhưng các nhà thầu đã huy động mọi nguồn vốn để thi công (chủ yếu vay ngân hàng). Tuy nhiên, từ đầu tháng 8 đến nay đã cạn nguồn nên tiến độ một số gói thầu thi công chậm lại. Ban đã làm việc với các nhà thầu và yêu cầu các nhà thầu cam kết đảm bảo đủ vốn và thực hiện đúng theo tiến độ từng gói thầu. Thời gian tới, Ban sẽ kiểm điểm tiến độ các gói thầu theo tuần và sẽ kiên quyết thay thế các nhà thầu không đảm bảo tiến độ như đã cam kết.
Sau khi nghe báo cáo và các ý kiến giải trình của Ban QLDA đường Hồ Chí Minh, Cục QLXD, Vụ KHĐT, Thứ trưởng Nguyễn Văn Thể đã hoan nghênh sự nỗ lực của Ban QLDA đường Hồ Chí Minh. Mặc dù Dự án mới được tái khởi động lại nhưng đã hoàn thành được một khối lượng tương đối lớn công việc. Thứ trưởng đề nghị Ban phát huy kết quả đã đạt được để đẩy nhanh tiến độ các gói thầu đặc biệt đoạn từ thị trấn Năm Căn đến cầu Năm Căn để có thể hoàn thành đoạn này trong năm 2015. Để đạt được yêu cầu trên, Thứ trưởng yêu cầu Ban phối hợp tốt với địa hương trong tháng 9 phải hoàn thành công tác GPMB, tới 15/12 phải có đường cho xe chạy tới cầu Năm Căn. Bên cạnh đó, trong tháng 10, Ban cũng phải tập trung thanh, quyết toán cho các nhà thầu thi công trên đoạn này cũng như hoàn trả tiền đã vay của địa phương. Đối với việc kiểm soát chất lượng nhà thầu, Ban phải nghiên cứu xem xét kỹ lại năng lực từng nhà thầu, đồng thời kiểm tra sát sao tiến độ thi công các gói thầu theo tuần, có giải pháp giải quyết đối với các nhà thầu không đáp ứng yêu cầu.
Đối với các đoạn khác thuộc Dự án, Thứ trưởng yêu cầu Cục QLXD sớm chủ trì một cuộc họp với các bên liên quan kiểm điểm lại hồ sơ thiết kế một số cây cầu để giải quyết dứt điểm trong tháng 9.
Nguồn: mt.gov.vn
Tác giả: admin
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn
© 2022 Bản quyền thuộc về VIỆN KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ GIAO THÔNG VẬN TẢI.
Viện Khoa học và Công nghệ GTVT được thành lập theo Nghị định số 96-NĐ ngày 04/10/1956 của Bộ Giao thông và Bưu điện