Tuyến cao tốc Dầu Giây - Liên Khương kết nối với đường cao tốc TP Hồ Chí Minh - Long Thành - Dầu Giây nằm trong Quy hoạch phát triển mạng đường bộ cao tốc Việt Nam đến năm 2020, tầm nhìn sau năm 2020 và nằm trong Danh mục dự án quốc gia kêu gọi đầu tư nước ngoài đến năm 2020 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt (Quyết định số 631/QĐ-TTg ngày 29/4/2014).

Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông (ngồi thứ 2 từ phải sang trái) chủ trì cuộc họp
Theo báo cáo kết quả nghiên cứu phân kỳ đầu tư của Ban QLDA 1, Dự án có tổng chiều dài 200,3km, điểm đầu tại Km0 trên QL1A trùng với Km54+794,07 Dự án đường cao tốc TP. Hồ Chí Minh - Long Thành - Dầu Giây; điểm cuối tại Km199+717,53 trùng với Km208+250 trên đường cao tốc Liên Khương - Prenn, tỉnh Lâm Đồng.
Phạm vi nghiên cứu của Dự án bao gồm công tác hoàn thiện nút giao giữa QL1A và đường cao tốc Long Thành - Dầu Giây, gồm xây dựng 4 nhánh và 1 cầu vượt nứt giao. Quy mô phân kỳ đầu tư gồm 3 giai đoạn, trong đó giai đoạn 1 đầu tư xây dựng 2 làn xe, giai đoạn hoàn chỉnh đầu tư với quy mô 4 làn xe.

Tuyến cao tốc Dầu Giây - Liên Khương ngoài phục vụ giao lưu trực tiếp giữa
Đồng Nai và Lâm Đồng còn phục vụ cho lượng phương tiện liên tỉnh lưu thông
Tại cuộc họp, Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông cho biết, thực hiện ý kiến chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ GTVT tại buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Lâm Đồng (tháng 7/2014), Bộ GTVT đã giao Ban Quản lý đầu tư các dự án đối tác công tư hoàn thành phê duyệt dự án đầu tư và yêu cầu Ban QLDA 1 khẩn trương báo cáo phương án đầu tư Dự án xây dựng đường cao tốc Dầu Giây - Liên Khương theo hướng phân kỳ đầu tư trước 2 làn xe, có làn dừng xe khẩn cấp theo quy định và ưu tiên đầu tư trước những đoạn cấp bách kết nối các khu vực quan trọng.
Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông yêu cầu Ban Quản lý đầu tư các dự án đối tác công tư tham mưu sớm hoàn thành phê duyệt Dự án đầu tư; Ban QLDA 1, Tổng công ty Tư vấn thiết kế GTVT (TEDI) cập nhật lại số liệu, những điều chỉnh về quy mô, phân kỳ đầu tư, kịch bản đầu tư (bao gồm cả tuyến, chia đoạn cắt ngang và đoạn nhà nước đầu tư), bảo đảm tính khả thi, hoàn vốn của dự án nhằm tăng hiệu quả đầu tư. Thứ trưởng yêu cầu các nội dung công việc phải hoàn thành trước 15/9/2014.
Nguồn: mt.gov.vn
Tác giả: admin
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn
Hội nghị KHCN 2025: Khẳng định vị thế chủ lực của Viện GTVT
Lễ khởi công mở rộng cao tốc Yên Bái – Lào Cai: Cam kết từ Liên danh TVGS
Hội nghị phổ biến, hướng dẫn áp dụng tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật quốc gia trong lĩnh vực đường sắt
Hội nghị xem xét đề cương, chương trình nhiệm vụ theo Thông báo kết luận số 372/TB-BXD của Bộ trưởng
Viện KH&CN GTVT với Ngày hội đổi mới sáng tạo & Ngày chuyển đổi số
Thư chúc mừng ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10 của Bí thư Đảng ủy, Viện trưởng Viện Khoa học và Công nghệ GTVT
© 2022 Bản quyền thuộc về VIỆN KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ GIAO THÔNG VẬN TẢI.
Viện Khoa học và Công nghệ GTVT được thành lập theo Nghị định số 96-NĐ ngày 04/10/1956 của Bộ Giao thông và Bưu điện