Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông kiểm tra tiến độ thi công QL20 |
Mưa nhiều cản tiến độ
Sau nhiều lần đốc thúc kiểm tra hiện trường của lãnh đạo Bộ GTVT, tiến độ Dự án cải tạo, mở rộng QL20 đã có chuyển biến tích cực. Tuy nhiên, dù trở ngại lớn nhất là mặt bằng đã cơ bản giải quyết xong nhưng do thời tiết đang vào mùa mưa nên tiến độ thi công dự án cũng bị ảnh hưởng.
Ngày 12/8, đoàn công tác của Bộ GTVT do Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông làm trưởng đoàn đã đi thị sát và đốc thúc tiến độ thi công Dự án cải tạo, mở rộng QL20. Báo cáo với Thứ trưởng, ông Đỗ Ngọc Dũng, TGĐ Công ty Cổ phần BT20-Cửu Long cho biết khó khăn lớn nhất trước đây là vướng GPMB đã được tháo gỡ. Tuy các đơn vị thi công có nhiều cố gắng nhưng do trời mưa quá dày (trung bình 4,9 ngày mưa/tuần) nên ảnh hưởng khá lớn đến việc thi công. Đến nay tiến độ dự án 44% giá trị nhưng khối lượng còn lại chủ yếu là Bê tông nhựa nên có thể đẩy nhanh tiến độ nếu gặp thời tiết thuận lợi.
Về công tác đảm bảo ATGT, ông Dũng cho rằng do đang vào cao điểm mùa mưa tình trạng hư hỏng mặt đường cũ (ổ gà, sụt lún) tại các đoạn chưa thi công bù vênh mặt đường cũ đã tái phát. Một số đoạn vuốt nối giữa lớp đá dăm đen và cấp phối đá dăm, công tác đảm bảo giao thông chưa tốt, đi lại khó khăn khi trời mưa dẫn đến người dân phản ánh.
Sau khi nhận được phản ánh của người dân, chủ đầu tư đã chỉ đạo nhà thầu luôn bám sát công tác đảm bảo ATGT và vệ sinh môi trường trong quá trình thi công. Tại các đoạn tuyến đang thi công thảm đang thi công chủ đầu tư luôn được nhắc nhở các nhà thầu cử người điều tiết giao thông, sơn tạm vạch kẻ tim đường lắp biển báo hạn chế tốc độ…
Giám sát chặt chất lượng thi công
Ông Hoàng Tuấn Khoát, Phó TGĐ Ban QLDA 7 cho biết đến nay công tác thi công các cầu trên tuyến tuy có cải thiện nhưng vẫn chậm, chưa đạt yêu cầu.
Hiện nay tuyến đã thi công thảm đá dăm đen được khoảng 71 Km, thi công cống thoát nước dọc đạt khoảng 90% nên công tác đảm bảo ATGT đã đỡ căng thẳng hơn trước. Do không thể lùi tiến độ, Ban 7 đang tập trung chỉ đạo nhà đầu tư, nhà thầu huy động nhân vật lực thi công ba ca một ngày. Đối với các nhà thầu thi công dây dưa, Ban 7 sẽ kiên quyết báo cáo Bộ GTVT xin ý kiến xử lý cắt bớt khối lượng tại các gói thầu chuyển cho nhà thầu mạnh khác thi công để đảm bảo hoàn thành dự án theo chỉ đạo của Bộ GTVT(trước Tết nguyên đán 2015).
Sau khi đi kiểm tra toàn tuyến, phát biểu tại buổi làm việc, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông đánh giá, một số vị trí nhà thầu thi công chưa khoa học, gọn gàng nên ảnh hưởng đến việc lưu thông. Ngoài ra tại gói thầu 1, 10 qua kiểm tra phát hiện chất lượng thảm đá dăm đen có vấn đề. Thứ trưởng Đông yêu cầu Ban QLDA nhà đầu tư rà soát chất lượng đá nguyên liệu các trạm trộn và khắc phục ngay các vấn đề tồn tại.
Thứ trưởng Đông cũng yêu cầu các nhà thầu tăng cường máy móc vật tư, tăng ca chia nhiều mũi thi công để tập trung đẩy nhanh tiến độ thi công dự án khi thời tiết khô ráo. Tuyệt đối không được thi công khi trời mưa để đảm bảo chất lượng công trình. “Ban QLDA, chủ đầu tư cần lập lại tiến độ chi tiết của dự án sao cho hợp lý. Bên cạnh đó phải giám sát chặt chất lượng thi công, xử lý mạnh các tồn tại, sai phạm để dự án hoàn thành đúng kế hoạch trước Tết âm lịch 2015”, Thứ trưởng Đông nói.
Tác giả: admin
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn
© 2022 Bản quyền thuộc về VIỆN KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ GIAO THÔNG VẬN TẢI.
Viện Khoa học và Công nghệ GTVT được thành lập theo Nghị định số 96-NĐ ngày 04/10/1956 của Bộ Giao thông và Bưu điện