Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường chủ trì cuộc họp
Tại cuộc họp, Phó Tổng giám đốc Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) Lê Kim Thành đã báo cáo việc rà soát hệ thống An toàn giao thông trong quá trình khai thác và công trình phục vụ dân sinh của các gói thầu đang khai thác, thuộc Dự án đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai. Theo ông Thành, nhìn chung hệ thống biển báo, sơn kẻ đường và các hạng mục đảm bảo ATGT đã cơ bản hoàn thành và đưa vào khai thác. VEC cũng thực hiện một số nội dung theo ý kiến chỉ đạo của Bộ GTVT như điều chỉnh biển báo vận tốc tối đa khi đi vào trạm thu phí chỉnh, hoàn thiện các rào thép di động tại các vị trí quay đầu xe tại gói thầu A1 và đang tiến hành lắp đặt cho các gói thầu còn lại. Bổ sung biển báo cảnh báo lái xe buồn ngủ và chất lượng lốp xe khi lưu hành trên đường cao tốc. Bên cạnh đó, VEC cũng đã tổ chức rà soát và chỉ đạo Nhà thầu khắc phục ngay một số kiến nghị phù hợp của Cục Cảnh sát đường bộ và đường sắt (C67) như: điều chỉnh biển báo, lắp đặt dải phân cách mềm tại các vị trí quay đầu xe, bổ sung rào tôn lượn sóng tại một số vị trí nguy hiểm, hạn chế tốc độ đoạn đang thi công. Tuy nhiên, hiện vẫn còn một số kiến nghị chưa khắc phục hoặc chưa thể triển khai như chưa đóng được tôn lượn sóng tại vị trí tại Km58+620 thuộc gói thầu A3 và một số vị trí thuộc gói thầu A6, A7, A8, hệ thống thoát nước một số cống chui dân sinh, đường kết nối đầu cống, hệ thống đường gom.
Phát biểu tại cuộc họp, Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường yêu cầu VEC tiếp tục rà soát lại hệ thống biển báo trên toàn tuyến và sửa lại theo kiến nghị của C67, đảm bảo số lượng và khoảng cách cắm biển theo quy định và thông lệ quốc tế. Cục Quản lý đường cao tốc (Tổng cục Đường bộ Việt Nam) phải có trách nhiệm kiểm tra và đôn đốc vấn đề này.
Thứ trưởng cũng yêu cầu, ngay tuần sau Vụ Kết cấu hạ tầng giao thông phối hợp với Vụ Khoa học công nghệ, Thanh tra Bộ, Cục Quản lý xây dựng và chất lượng công trình giao thông, Cục Quản lý đường cao tốc kiểm tra toàn tuyến và có kiến nghị về vấn đề này để lãnh đạo Bộ quyết định.
Đối với các đoạn đường đang bù lún, các điểm tiếp nối đầu cầu, đầu cống, VEC phải tiến hành bù lún thường xuyên đảm bảo an toàn giao thông. Ngoài ra, Thứ trưởng cũng yêu cầu VEC chủ động phối hợp với địa phương trong việc giải quyết vấn đề đường gom và cống chui dân sinh.
Nguồn: mt.gov.vn
Tác giả: admin
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn
© 2022 Bản quyền thuộc về VIỆN KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ GIAO THÔNG VẬN TẢI.
Viện Khoa học và Công nghệ GTVT được thành lập theo Nghị định số 96-NĐ ngày 04/10/1956 của Bộ Giao thông và Bưu điện