Tại cuộc họp, đại diện Công ty tư vấn, Liên danh Công ty Cổ phần Tư vấn thiết kế cầu đường và Công ty Cổ phần Tư vấn 479 cho biết: Dự án đầu tư xây dựng, nâng cấp QL38 đoạn từ cầu Yên Lệnh đến nút giao Vực Vòng do Ban QLDA6 làm đại diện chủ đầu tư có tổng chiều dài là khoảng 9,51km, điểm đầu tại Km72+507-QL38 (đầu cầu Yên Lệnh) thuộc địa phận xã Chuyên Ngoại, huyện Duy Tiên, Hà Nam; điểm cuối tại Km82+300-QL38 (nút giao Vực Vòng) thuộc xã Yên Bắc, huyện Duy Tiên, tỉnh Hà Nam. Cấp đường là cấp III đồng bằng, vận tốc thiết kế 80km/h. Hướng tuyến: từ điểm đầu tuyến đi thẳng về phía Bắc QL38, tuyến đi qua Khu công nghiệp Hoà Mạc, đi theo cánh đồng tránh khu dân cư sau đó vượt sông Nông Giang và giao với QL38, sau đó tiếp tục đi phía Nam QL38 tránh khu dân cư, đi thẳng và nhập vào QL38 (Km81+500).
Thứ trưởng Trương Tấn Viên cùng đại diện nhiều cơ quan đơn vị của Bộ GTVT và tỉnh Hà Nam
nghe đơn vị Tư vấn trình bày báo cáo đầu kỳ Dự án đầu tư xây dựng, nâng cấp QL38
đoạn từ cầu Yên Lệnh đến nút giao Vực Vòng tỉnh Hà Nam theo hình thức BOT
Đại diện Tư vấn cũng trình bày và so sánh ưu, nhược điểm về độ dài tuyến, tính kết nối giao thông, kinh phí xây dựng của 3 phương án. Trong đó, ưu tiên đề xuất phương án 1 vì giải quyết được tình trạng ùn tắc giao thông hiện tại, kết nối thuận lợi với hệ thống giao thông khu vực, chiều dài tuyến ngắn nhất phù hợp với ý kiến của Tỉnh Hà Nam, kinh phí đầu tư trung bình.
Tại cuộc họp, đại diện chủ đầu tư là Ban QLDA6, Sở GTVT Hà Nam và đại diện nhiều cơ quan, đơn vị đã góp ý vào Báo cáo đầu kỳ Dự án đầu tư xây dựng, nâng cấp QL38 đoạn từ cầu Yên Lệnh đến nút giao Vực Vòng tỉnh Hà Nam.
Kết luận cuộc họp, Thứ trưởng Trương Tấn Viên cho rằng Báo cáo đầu kỳ đối với Báo cáo đầu kỳ Dự án đầu tư xây dựng, nâng cấp QL38 đoạn từ cầu Yên Lệnh đến nút giao Vực Vòng tỉnh Hà Nam của Công ty tư vấn, Liên danh Công ty Cổ phần TVTK cầu đường lập chưa đạt chất lượng.
Do đó, Thứ trưởng yêu cầu đơn vị tư vấn nghiên cứu lại các vấn đề của Dự án, trong đó tập trung vào nghiên cứu dự báo lưu lượng giao thông cho chính xác; tham khảo kỹ ý kiến của tỉnh Hà Nam và Hưng Yên trong việc lập lại báo cáo đầu kỳ Dự án; việc nghiên cứu phương án thu phí cầu Yên Lệnh; làm rõ hướng tuyến về quy hoạch của địa phương…
Tác giả: admin
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn
© 2022 Bản quyền thuộc về VIỆN KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ GIAO THÔNG VẬN TẢI.
Viện Khoa học và Công nghệ GTVT được thành lập theo Nghị định số 96-NĐ ngày 04/10/1956 của Bộ Giao thông và Bưu điện