Tổng cục yêu cầu các đơn vị trên cơ sở số liệu rà soát, cần có đánh giá, kiến nghị, lập kế hoạch cụ thể đối với từng cầu (giải pháp sửa chữa để nâng cao tải trọng khai thác, xây dựng mới, tổ chức kiểm định, thử tải, v.v…) nhằm điều chỉnh lại biển báo tải trọng hợp lý.
Tổng cục lưu ý, đối với các cầu đang cắm biển hạn chế tải trọng, cần rà soát, kiểm tra lại Báo cáo kết quả kiểm định, thử tải với tình trạng kỹ thuật cầu hiện tại nếu có bất hợp lý, sai khác cần chủ động điều chỉnh cho hợp lý.
Đối với các cầu hiện không cắm biển hạn chế tải trọng, nếu qua rà soát, đánh giá cầu có hư hỏng tiềm ẩn mất an toàn công trình thì đề xuất giải pháp đảm bảo quản lý, khai thác cầu bình thường (sửa chữa cục bộ để khôi phục tình trạng làm việc của công trình, hoặc kiểm định làm cơ sở xác định tải trọng khai thác).
Theo Tổng cục Đường bộ Việt Nam, công tác rà soát cập nhật tình trạng kỹ thuật cầu, điều chỉnh lại biển báo tải trọng cầu là công tác quan trọng góp phần nâng cao hiệu quả khai thác công trình, phục vụ phát triển kinh tế xã hội, minh bạch trong công tác quản lý; do vậy yêu cầu các đơn vị nghiêm túc triển khai thực hiện và chịu trách nhiệm về tính đúng đắn của các số liệu, đề xuất của đơn vị.
Song song với công tác rà soát, điều chỉnh biển báo tải trọng cầu, yêu cầu các đơn vị tăng cường tần suất, chất lượng công tác kiểm tra các công trình cầu yếu để chủ động đề xuất phương án, kế hoạch phù hợp đảm bảo an toàn công trình, an toàn giao thông.
Nguồn: baodientu.chinhphu.vn
Tác giả: admin
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn
© 2022 Bản quyền thuộc về VIỆN KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ GIAO THÔNG VẬN TẢI.
Viện Khoa học và Công nghệ GTVT được thành lập theo Nghị định số 96-NĐ ngày 04/10/1956 của Bộ Giao thông và Bưu điện