Tại cuộc họp, ông Phạm Quang Vinh, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục ĐBVN cho biết, thực hiện chỉ đạo của Bộ GTVT, Tổng cục ĐBVN đã chỉ đạo Ban QLDA3 và Tư vấn rà soát và hoàn chỉnh Đề án. Về mục tiêu và quy mô đầu tư giảm quy mô các cầu có bề rộng 2,5m, tuổi thọ thiết kế 50 năm xuống quy mô 2,0m và tuổi thọ thiết kế là 25 năm. Nội dung nghiên cứu còn lại của Đề án gồm 2 loại khổ cầu 1,4m và 2m (tùy thuộc nhu cầu và điều kiện cụ thể đối với từng địa phương) với tuổi thọ thiết kế là 25 năm.
Phó Tổng cục trưởng Phạm Quang Vinh báo cáo tại cuộc họp
Về phân kỳ đầu tư, điều chỉnh phân kỳ đầu tư từ 3 năm xuống 2 năm với dự kiến thời gian thực hiện xây dựng là 9 tháng (từ nửa cuối năm 2014 đến đầu quý II/2015), tổng hợp phân kỳ đầu tư theo từng năm. Các cầu được thiết kế theo tiêu chuẩn thống nhất toàn quốc; các cấu kiện chính của cầu gồm hệ mặt cầu và các chi tiết khác được chế tạo theo thiết kế điển hình chung tại công xưởng nhằm giảm giá thành xây dựng, giảm thời gian thi công, nâng cao chất lượng công trình.
Tại cuộc họp, Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường yêu cầu các cơ quan liên quan tăng cường công tác phối hợp, Tổng cục ĐBVN cần nâng cao vài trò, trách nhiệm của cơ quan điều phối; Thứ trưởng đề nghị việc thiết kế điển hình chia thành 2 nhóm, trong đó nhóm 1 thực hiện trước 12 cầu treo dân sinh thuộc các tỉnh Yên Bái và Bắc Kạn, sớm quyết định về dây cáp, mố neo và cổng cầu; Tổng cục ĐBVN khẩn trương hoàn thành việc phê duyệt Dự án, phê duyệt kế hoạch đấu thầu và hoàn chỉnh thủ tục phê duyệt kết quả lựa chọn nhà thầu theo quy định để tổ chức thi công hoàn thành 12 cầu này đảm bảo chất lượng và tiến độ yêu cầu.
Thứ trưởng yêu cầu Xí nghiệp Cơ khí Quang Trung sớm hoàn chỉnh thiết kế điển hình 12 cầu treo dân sinh để Tổng công ty Tư vấn thiết kế GTVT thẩm tra trình Bộ trước ngày 23/5/2014. Thứ trưởng yêu cầu lưu ý đề xuất bổ sung một số loại cổng cầu để có cơ sở xem xét khi phê duyệt; thiết kế dầm dọc và dầm ngang cần tính toán kích thước cho phù hợp; móng neo cần thiết kế đảm bảo kinh tế nhất, lưu ý cao độ phần bê tông liên kết neo so với cao độ thiên nhiên để tránh rỉ sét cho kết cấu thép; tính toán lại kích thước của tăng đơ cáp chủ và tăng đơ dây treo cho phù hợp; nghiên cứu điều chỉnh lại kích thước thanh giằng chéo, lan can tay vịn để tiết kiệm kinh phí…
Để đảm bảo tiến độ thi công hoàn thành trong 9 tháng, Thứ trưởng đồng ý áp dụng hình thức chỉ định thầu đơn vị thi công, Tổng cục ĐBVN, Ban QLDA 3 khẩn trương ký hợp đồng với các đơn vị để thực hiện. Trước mắt, Tổng cục ĐBVN ký hợp đồng với Xí nghiệp Cơ khí Quang Trung để triển khai xây dựng ngay trong tháng 5 và tháng 6/2014 đối với 12 cầu thuộc hai tỉnh Yên Bái và Bắc Kạn. Đối với các cầu còn lại, Tổng cục ĐBVN nghiên cứu tham mưu trình Bộ chỉ định đơn vị thi công theo quy định hiện hành.
Tác giả: admin
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn
© 2022 Bản quyền thuộc về VIỆN KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ GIAO THÔNG VẬN TẢI.
Viện Khoa học và Công nghệ GTVT được thành lập theo Nghị định số 96-NĐ ngày 04/10/1956 của Bộ Giao thông và Bưu điện