Tại buổi làm việc, đại diện Tổng công ty Tư vấn thiết kế giao thông vận tải (Tedi) đã trình bày báo cáo đầu kỳ Dự án đầu tư xây dựng Quốc lộ 3 mới đoạn Thái Nguyên - Chợ Mới (Bắc Kạn). Theo đó, Dự án được nghiên cứu trong địa phận các huyện Định Hóa, Phú Lương, Thành phố Thái Nguyên (tỉnh Thái Nguyên) và huyện Chợ Mới (tỉnh Bắc Kạn), tổng chiều dài khoảng 40km kết nối đường cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên, tuyến tránh Thành phố Thái Nguyên với Thị trấn Chợ Mới (Bắc Kạn). Báo cáo trình bày đặc điểm địa hình, địa chất, thủy văn, hiện trạng về kinh tế - xã hội các tỉnh từ đó đưa ra 3 phương án tuyến, có phân tích, so sánh đề xuất lựa chọn phương án phù hợp.
Đại diện Tổng công ty Tư vấn thiết kế giao thông vận tải (Tedi) trình bày báo cáo
Báo cáo cũng trình bày nhu cầu vận tải, quy mô tiêu chuẩn kỹ thuật, các giải pháp thiết kế, khối lượng chủ yếu, phương án giải phóng mặt bằng sơ bộ, tổng mức đầu tư sơ bộ, hiệu quả đầu tư dự án… Đại diện Tedi kiến nghị Bộ GTVT thống nhất hướng tuyến của Dự án với điểm đầu tại điểm cuối tuyến tránh Thành phố Thái Nguyên, thuộc địa phận phường Tân Long, Thành phố Thái Nguyên; điểm cuối tại Km40+700 - giao với đường trục khu công nghiệp Thanh Bình, thuộc địa phận xã Thanh Bình, huyện Chợ Mới, tỉnh Bắc Kạn, tổng chiều dài khoảng 40,7km. Quy hoạch hoàn chỉnh là đường cao tốc 4 làn xe, trước mắt để đảm bảo phù hợp với nhu cầu và khả năng đầu tư, kiến nghị loại đường ô tô tốc độ cao, tiền cao tốc; quy mô bề ngang 12m với 05 nút giao, 04 cầu và 39 cống chui dân sinh, 5,9km đường gom.
Đại diện các địa phương và các cơ quan tham mưu của Bộ GTVT đều cơ bản nhất trí với phương án được đơn vị tư vấn đề xuất đồng thời cũng chia sẻ thêm một số ý kiến để phía Tedi hoàn thiện báo cáo nghiên cứu.
Kết luận buổi làm việc, Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường khẳng định đơn vị tư vấn - Tổng công ty Tư vấn thiết kế giao thông vận tải đã nghiên cứu tương đối kỹ, đưa ra được phương án khả thi, phù hợp, trùng với hướng tuyến đang được quy hoạch. Thứ trưởng yêu cầu thống nhất xây dựng Dự án theo tiêu chuẩn đường cao tốc, tất cả các công trình an toàn trên tuyến cần đảm bảo tốc độ 80-100km/h. Do Dự án đã có sự thống nhất cao của lãnh đạo 2 tỉnh Thái Nguyên và Bắc Kạn nên trong thời gian tới, Ban Quản lý các dự án đối tác công - tư tiến hành lấy ý kiến các Vụ, Cục để sớm phê duyệt Dự án trong tháng 6/2015, làm cơ sở để các địa phương kêu gọi đầu tư cho Dự án.
Nguồn: mt.gov.vn
Tác giả: admin
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn
© 2022 Bản quyền thuộc về VIỆN KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ GIAO THÔNG VẬN TẢI.
Viện Khoa học và Công nghệ GTVT được thành lập theo Nghị định số 96-NĐ ngày 04/10/1956 của Bộ Giao thông và Bưu điện