Báo cáo đầu kỳ Dự án tuyến nối ngã năm cầu Cần Thơ - Cảng Cái Cui và Dự án mở rộng Quốc lộ 1 đoạn cửa ngõ phía Bắc thành TP. Bạc Liêu - Xây dựng tuyến tránh Tp. Sóc Trăng của Quốc lộ 1

Thứ hai - 19/05/2014 13:00. Xem: 96
Chiều 20/5, tại trụ sở Bộ GTVT, Thứ trưởng Nguyễn Văn Thể chủ trì cuộc họp về báo cáo đầu kỳ Dự án tuyến nối ngã năm cầu Cần Thơ - Cảng Cái Cui và Dự án mở rộng Quốc lộ 1 đoạn cửa ngõ phía Bắc TP. Bạc Liêu (Km2169 - Km2178+142) - Xây dựng tuyến tránh Tp. Sóc Trăng của Quốc lộ 1. Tham dự có đại diện Văn phòng Bộ; các Vụ: Kế hoạch - Đầu tư, Tài chính, Khoa học - Công nghệ, Môi trường, Kết cấu hạ tầng giao thông; Ban Quản lý các dự án đối tác công - tư; các Cục: Quản lý xây dựng và chất lượng công trình giao thông, Đường thủy nội địa Việt Nam và các cơ quan, đơn vị liên quan khác.

 

Thứ trưởng Nguyễn Văn Thể chủ trì cuộc họp

Tại cuộc họp, đại diện Ban Quản lý dự án 8 (PMU8) đã trình bày báo cáo đầu kỳ đối với hai dự án nêu trên, theo đó:

Đối với Dự án tuyến nối ngã năm cầu Cần Thơ - Cảng Cái Cui, phạm vi Dự án thuộc quận Cái Răng, TP. Cần Thơ với điểm đầu tại Km1+193 - là điểm của nút giao IC3 và điểm cuối tại Km7+971 - Cảng Cái Cui.

Đối với Dự án mở rộng Quốc lộ 1 đoạn cửa ngõ phía Bắc TP. Bạc Liêu (Km2169-Km2178+142), phạm vi Dự án thuộc huyện Vĩnh Lợi và TP. Bạc Liêu, tỉnh Bạc Liêu với điểm đầu tại Km2169+060 (cầu Nàng Rền, giáp ranh hai tỉnh Sóc Trăng và Bạc Liêu, thuộc địa phận huyện Vĩnh Lợi) và điểm cuối tại Km2178+127,14 (tiếp giáp nút giao ngã 5 thuộc phường 7, TP. Bạc Liêu) với tổng chiều dài 9,027km.

Dự án xây dựng tuyến tránh Tp. Sóc Trăng của Quốc lộ 1, phạm vi Dự án thuộc các huyện Châu Thành, Mỹ Tú, Mỹ Xuyên và TP. Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng. Báo cáo đề xuất nhiều phương án bình đồ tuyến, tuy nhiên, sau khi phân tích các ưu nhược điểm của mỗi phương án, PMU8 kiến nghị chọn phương án 4 có tổng chiều dài toàn tuyến là 11,95km, bắt đầu tại Km2122+930 trên Quốc lộ 1A hướng từ cầu Cần Thơ đi Cà Mau, rẽ phải được khoảng 700m thì rẽ trái giao cắt với tuyến đường huyện 30 xã An Hiệp, sau đó tuyến đi qua xã An Ninh giao cắt với Tỉnh lộ 938, đi qua xã Phú Mỹ đi thẳng và nhập vào Quốc lộ 1A tại lý trình Km2135+836.

Đại diện Ban Quản lý dự án 8 (PMU8) báo cáo tại cuộc họp

Kết luận tại cuộc họp, Thứ trưởng Nguyễn Văn Thể yêu cầu PMU8 tiếp thu ý kiến góp ý của các đơn vị, nghiên cứu tiếp các phương án kiến nghị của đơn vị tư vấn, đồng thời nghiên cứu thêm các phương án mới để so sánh chọn ra phương án tối ưu nhất; giao Tổng cục Đường bộ Việt Nam tham mưu cho Bộ ban hành các văn bản thực hiện các thủ tục liên quan đến đầu tư theo hình thức BOT, phương án bố trí các trạm cân và thu hồi vốn đối với các dự án; về giải phóng mặt bằng, địa phương phải có văn bản cam kết không thay đổi giá đền bù trong toàn bộ quá trình thực hiện dự án.

Nguồn: mt.gov.vn

Tác giả: admin

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây