Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông làm việc với Lãnh đạo Công ty ADP (Pháp) về Dự án xây dựng Cảng HKQT Long Thành

Thứ ba - 15/04/2014 13:00. Xem: 103
 Sáng nay (15/4), tại trụ sở Bộ GTVT, Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông đã có buổi tiếp và làm việc với Lãnh đạo Công ty ADP (Pháp) về Dự án xây dựng Cảng hàng không quốc tế (HKQT) Long Thành.

 Sáng nay (15/4), tại trụ sở Bộ GTVT, Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông đã có buổi tiếp và làm việc với Lãnh đạo Công ty ADP (Pháp) về Dự án xây dựng Cảng hàng không quốc tế (HKQT) Long Thành.

Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông làm việc với Lãnh đạo Công ty ADP (Pháp) về Dự án xây dựng Cảng HKQT Long Thành

Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông làm việc với Lãnh đạo 
Công ty ADP (Pháp) về Dự án xây dựng Cảng HKQT Long Thành

Tại buổi làm việc, đại diện ADP giới thiệu một số dự án hàng không mà công ty tham gia. Theo ADP, Dự án xây dựng Cảng HKQT Long Thành là một dự án lớn và có nhiều nét tương đồng về kỹ thuật, tài chính cũng như phương thức vận hành cảng hàng không với các dự án hàng không mà Công ty đã tham gia. Trên cơ sở đó, ADP mong muốn tìm hiểu cụ thể về Dự án xây dựng Cảng HKQT Long Thành.

Phát biểu tại buổi làm việc, Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông đã chia sẻ một số nội dung về Dự án xây dựng Cảng HKQT Long Thành với phía ADP. Theo đó, Hội đồng thẩm định Nhà nước đã có thẩm định về Dự án và Bộ GTVT đã tiếp thu ý kiến của Hội đồng. Một trong những vấn đề mà Bộ GTVT trình lên Chính phủ là sẽ điều chỉnh phân kỳ Dự án với quy mô ban đầu thấp hơn. Bộ GTVT sẽ báo cáo Dự án lên Quốc hội trong kỳ họp vào tháng 5 tới đây. Sau khi có chủ trương của Quốc hội thì Chính phủ sẽ phê duyệt Dự án. Về tiến độ đặt ra, dự kiến trong năm 2014 sẽ phê duyệt dự án khả thi và có thể triển khai những bước tiếp theo về thiết kế kỹ thuật cho giai đoạn 1, kêu gọi đầu tư cho Dự án.

Về chi tiết Dự án, ông Võ Huy Cường - Phó Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam cho biết: Dự án xây dựng Cảng HKQT Long Thành được chia làm 3 giai đoạn; sân bay Long Thành đạt công suất 100 triệu hành khách và 5 triệu tấn hàng hóa/năm khi hoàn thành giai đoạn 3. Cụ thể, giai đoạn 1 đến năm 2025 với phân kỳ 2 giai đoạn nhỏ: Giai đoạn 1a với công suất 17 triệu hành khách/ năm, đưa vào hoạt động năm 2017; giai đoạn 1b với công suất là 25 triệu hành khách/năm và dự kiến đưa vào hoạt động năm 2025. Giai đoạn 2, dự kiến hoàn thành vào năm 2035 và đưa công suất lên 50 triệu hành khách/năm. Sau năm 2035 căn cứ vào tình hình thực tiễn và nhu cầu vận tải hàng không xem xét để thực hiện giai đoạn 3 nâng công suất sân bay Long Thành lên 100 triệu hành khách/năm.

Ông Cường cũng cho biết: Báo cáo trình Hội đồng thẩm định Nhà nước vừa qua là báo cáo đầu tư giai đoạn 1 và Hội đồng thẩm định Nhà nước thống nhất cho phép chủ đầu tư được trình Thủ tướng báo cáo đầu tư Dự án Cảng HKQT Long Thành để xem xét báo cáo Quốc hội vào tháng sau.

Cũng trong khuôn khổ buổi làm việc, 2 bên đã trao đổi cụ thể về một số vấn đề liên quan đến việc huy động tài chính và các hạng mục kêu gọi đầu tư xã hội hóa của Dự án xây dựng Cảng HKQT Long Thành.

Theo: mt.gov.vn

Tác giả: admin

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây