Báo cáo về tình hình thực hiện Dự án, ông Trần Đức Đình - Phó Tổng giám đốc Ban Quản lý dự án 4 cho biết, Dự án hầm đường bộ Phú Gia - Phước Tượng được chia thành 6 gói thầu tư vấn và 8 gói thầu xây lắp, mua sắm; hiện Nhà đầu tư chủ yếu tập trung vào triển khai 5 gói thầu xây lắp (XL01 đến XL05) đối với phần hầm (Phú Gia, Phước Tượng), đường dẫn và công trình cầu, cống trên tuyến.
Ông Trần Đức Đình, Phó TGĐ Ban Quản lý dự án 4 báo cáo tại cuộc họp
Về công tác giải phóng mặt bằng, Phó Tổng giám đốc Trần Đức Đình cho biết, đối với phần đường dẫn và hầm Phước Tượng đã bàn giao mặt bằng được khoảng 80% diện tích, tuy nhiên vẫn còn vướng đường điện 22KV và đường dây thông tin chưa di dời; hiện nay các đơn vị chủ quản đang tiến hành triển khai đổ móng và dựng trụ điện mới, để sớm di dời. Đối với phần đường dẫn và hầm Phú Gia, phía Bắc đã kiểm kê xong và thông báo gia công khai tới toàn bộ các hộ dân đối với cửa hầm là vị trí ưu tiên thi công; phía Nam đang kiểm kê, áp giá, “Thời gian vừa qua (khoảng từ tháng 2/2014 đến nay) công tác này không có tiến triển, một trong những nguyên nhân là Nhà đầu tư chưa quan tâm, quyết liệt” - ông Trần Đức Đình cho biết.
Sau khi nghe báo cáo của Ban QLDA 4, Nhà đầu tư về tình hình, kết quả thực hiện thực tế, Thứ trưởng Lê Đình Thọ đánh giá tiến độ Dự án còn chậm. Để đảm bảo Dự án triển khai đúng tiến độ, đảm bảo trình tự thủ tục và chất lượng công trình, Thứ trưởng giao Ban PPP theo dõi, báo cáo kịp thời tiến độ công việc; Ban Quản lý dự án 4 tăng cường lực lượng, tiếp tục hỗ trợ Nhà đầu tư giải quyết các công việc, đẩy nhanh tiến độ.
Thứ trưởng cũng yêu cầu Nhà đầu tư khẩn trương hoàn thành các thủ tục còn thiếu đối với công tác phê duyệt thiết kế kỹ thuật, thiết kế bản vẽ thi công, dự toán, lựa chọn nhà thầu; cùng với đó cử cán bộ chuyên trách phối hợp với địa phương trong công tác giải phóng mặt bằng; đồng thời thực hiện nghiêm túc chế độ báo cáo theo quy định, nhất là báo cáo kết quả thực hiện và giải ngân.
Thi công Dự án khu vực phía Bắc đèo Phước Tượng
Được biết, Dự án BOT xây dựng hầm đường bộ Phước Tượng và Phú Gia trên Quốc lộ 1, tỉnh Thừa Thiên Huế là dự án nhằm đáp ứng nhu cầu vận tải ngày càng tăng cao, giảm ùn tắc và tai nạn giao thông trên Quốc lộ 1. Dự án do Ban QLDA 4 làm đại diện Cơ quan Nhà nước có thẩm quyền; Nhà đầu tư được chỉ định là Liên danh Công ty TNHH BOT Hưng Phát, Công ty TNHH Kỹ thuật và Xây dựng Q.K.L, Công ty Cổ phần Xây dựng 699, Công ty Cổ phần Đầu tư và Xây dựng Việt Thành đảm nhiệm (hiện Bộ GTVT đang làm thủ tục thay đổi thành viên Liên danh).
Hầm Phước Tượng có chiều dài 345 m, phần đường dẫn vào cầu có chiều dài 3.460 m, được xây dựng theo hướng tuyến từ khoảng Km 867+950 của Quốc lộ 1A (sau cầu Hói Rui). Hầm Phú Gia có chiều dài 497 m và đường dẫn vào hầm dài 2.470 m, được xây dựng theo hướng tuyến từ Km882+376. Đường vào hầm được thiết kế theo tiêu chuẩn đường cấp III đồng bằng, vận tốc thiết kế 80 km/giờ. Đây là dự án hầm đường bộ cuối cùng trên Quốc lộ 1A, khi hoàn thành sẽ rút ngắn khoảng cách địa lý cũng như kết nối phát triển kinh tế - xã hội các tỉnh miền Trung.
Nguồn: mt.gov.vn
Tác giả: admin
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn
© 2022 Bản quyền thuộc về VIỆN KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ GIAO THÔNG VẬN TẢI.
Viện Khoa học và Công nghệ GTVT được thành lập theo Nghị định số 96-NĐ ngày 04/10/1956 của Bộ Giao thông và Bưu điện